Tại triển lãm Geneva 2013, Italdesign đã giới thiệu một bản concept đặc biệt mang tên Giugiaro Parcour. Về cơ bản, đây là một mẫu xe lai giữa phong cách của dòng coupe thể thao và crossover.

Có vẻ như hãng Audi cũng yêu thích phong cách của Giugiaro Parcour. Hãng xe nước Đức đã quyết định áp dụng phong cách của Giugiaro Parcour trên một bản concept mới mang tên Nanuk Quattro. Hiện tập đoàn Volkswagen đang sở hữu nhãn hiệu thiết kế Italdesign nên Audi hoàn toàn có thể tận dụng thiết kế của Giugiaro Parcour một cách hợp pháp.

Audi Nanuk Quattro - Siêu xe mang hình hài crossover 1

Tương tự Giugiaro Parcour, Audi Nanuk Quattro cũng được ví như một mẫu coupe dành cho cả đường đua lẫn những chuyến off-road. "Trái tim" của Audi Nanuk Quattro là máy V10 5.0 TDI, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh.

Xe có thiết kế hai chỗ ngồi với động cơ V10 được đặt theo trục dọc và bố trí ở giữa. Audi Nanuk Quattro sở hữu công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại 1.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp. 

Audi Nanuk Quattro - Siêu xe mang hình hài crossover 2

Mặc dù nặng khoảng 1.900 kg nhưng Audi Nanuk Quattro vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa đạt 305 km/h. Ngoài ra, theo Audi, Nanuk Quattro có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 7,8 lít nhiên liệu. 

Một vài trang bị nổi bật trên Audi Nanuk Quattro bao gồm phanh carbon-gốm hiệu suất cao và hệ thống treo khí nén chủ động với bộ giảm xóc điều khiển điện tử. Khi người lái hạ thấp hệ thống treo, chiều dài cơ sở của xe sẽ bị rút ngắn 100 mm. Lúc đó, bán kính vòng quay tối thiểu cũng giảm theo.

Khi hệ thống treo được nâng lên, chiều dài cơ sở của Audi Nanuk Quattro sẽ tăng thêm 140 mm. Nhờ đó, xe vận hành ổn định hơn, đặc biệt ở tốc độ cao và trên những địa hình phức tạp.

Audi Nanuk Quattro có chiều dài 4.541 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.337 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.710 mm.

Một số hình ảnh của Audi Nanuk Quattro:

Audi Nanuk Quattro - Siêu xe mang hình hài crossover 3

Audi Nanuk Quattro - Siêu xe mang hình hài crossover 4

Audi Nanuk Quattro - Siêu xe mang hình hài crossover 5