Audi dự báo doanh số ở Trung Quốc sẽ tăng 11% trong năm nay do những nỗ lực bán hàng và mở rộng thị trường tới các thành phố nhỏ của Đại lục.
Người Trung Quốc sẽ mua khoảng 450.000 xe Audi trong năm nay,CEO Rupert Stadler cho biết vào thứ nămvừa qua ở thành phố Phật Sơn, Trung Quốc, nơi mà hãng đang xây nhà máy thứ 2 tại đất nước 1,3 tỉ dân này.
Nhãn hiệu xe sang của Đức đã bán 405.838 xe ở Trung Quốc nămtrước, tăng 30% so với năm trước đó.
Việc mở rộng của Audi ở Trung Quốc được xem là mấu chốt trong việcgiúp đỡ tập đoàn mẹ Volkswagen đạt mục tiêu vượt qua General Motors và ToyotaMotors để trở thành hãng xe lớn nhất vào năm 2018. Trung Quốc vẫn là thị trườnglớn nhất của hãng xe Đức, với doanh số nửa đầu năm tăng 18% lên mốc 228.139 chiếc.
“Rất nhiều hãng xe khác đang nhăm nhe thị trường này trong và sứcmua ngày càng tăng, và mọi người đang trở nên giàu hơn.” Ông Stadler nói.
Audi mặc dù rất mạnh ở phía Bắc Trung Quốc, Thượng Hải và BắcKinh, nhưng đã bỏ lở nhiều cơ hội ở phía Nam, nới hãng sẽ tập trung phần lớn củaviệc mở rộng bằng cách mở các đại lý ở thành phố có 1.000.000-2.000.000 dân. Vàhãng sẽ tập trung vào các vùng phía tây ở giai đoạn sau của việc mở rộng.
Với nhà máy mới ở Phật Sơn và tăng công suất ở nhà máy ở TrườngXuân, Audi có thể tạo đến 700.000 xe ở Trung Quốc mỗi năm trong vòng 3-4 năm,ông Stadler nói.
Hãng đã bắt đầu làm việc với FAW để phát triển công nghệ xe hybrid,Stadler bổ sung.