Hãng xe Đức Audi hiện đang tập trung phát triển mẫu S3 Plus nhằm khỏa lấp khoảng cách giữa mẫu S3 cơ bản và mẫu xe cao nhất dòng là RS3 dự kiến ra mắt trong thời gian tới.

Chiếc Audi S3 cơ bản hiện đang là chiếc xe mạnh nhất trong dòng A3 với trang bị động cơ TFSI 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 296 mã lực và mômen xoắn cực đại 380 Nm. Tuy nhiên khi chiếc S3 sẽ mất ngôi vương khi chiếc RS3 chính thức có mặt trên thị trường với động cơ 5 xi-lanh dung tích 2.5 lít, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Euro 6. Có vẻ như sẽ có thêm một mẫu S3 Plus với trang bị động cơ EA888 được cải tiến nằm giữa mẫu S3 cơ bản và mẫu RS3 sắp ra mắt trong tương lai.

Với mẫu S3 Plus, Audi muốn tạo ra một mẫu động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít mạnh mẽ nhất thế giới. Thậm chí còn mạnh mẽ hơn động cơ tương tự của  Mercedes Benz hiện đang trang bị cho một số phiên bản AMG của dòng A-Class. Cụ thể, động cơ trang bị trên A-Class AMG sản sinh công suất 355 mã lực, mômen xoắn cực đại 450 Nm trong khi động cơ cải tiến của Audi có công suất khoảng 375 mã lực và mômen xoắn cực đại 500 Nm.

Theo một báo cáo, Audi hiện đang lên kế hoạch giới thiệu mẫu S3 Plus vào năm 2015,  những hình ảnh đầu tiên của S3 Plus sẽ được hãng hé lộ vào cuối năm nay. Nhiều khả năng khối động cơ trên chiếc S3 Plus cũng sẽ được trang bị cho mẫu Audi TT RS thế hệ thứ ba.

Lại nói về động cơ, nếu S3 Plus được trang bị động cơ có công suất 375 mã lực thì phiên bản RS3 sẽ có công suất hơn 400 mã lực để xứng đáng với vị trí đứng đầu và giá cả đắt đỏ. Dự kiến Audi sẽ trình làng mẫu A3 RS3 tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 tới.