Từ tháng 1 đầu năm nay, hãng Audi đã bắt đầu chính thức phân phối dòng xe A3 Sedan tại thị trường Mỹ. Đến nay, hãng Audi tiếp tục mở rộng dòng xe A3 tại thị trường Mỹ với phiên bản TDI Sportback mới. 

Hiện nay, Audi A3 TDI Sportback 2015 đang được trưng bày tại triển lãm New York 2014. Sau đó, xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè năm sau.

Audi A3 TDI Sportback 2015: Chia sẻ động cơ với Volkswagen Jetta 1

Audi A3 TDI Sportback 2015 được trang bị động cơ diesel, dung tích 2.0 lít thế hệ mới nhất và hộp số ly hợp kép S tronic 6 cấp tiêu chuẩn. Đây là động cơ mà Audi A3 TDI Sportback 2015 chia sẻ với Volkswagen Jetta phiên bản nâng cấp.

Động cơ sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực địa 236 lb-ft tại 1.750 - 3.000 vòng/phút. Tạm thời, hãng Audi vẫn chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của A3 TDI Sportback 2015. Tuy nhiên, Audi A3 TDI Sportback 2015 dự kiến sẽ "ngốn" lượng nhiên liệu tương đương với mức 6,35 lít/100 km của Volkswagen Jetta trên đường hỗn hợp.

Audi A3 TDI Sportback 2015: Chia sẻ động cơ với Volkswagen Jetta 2

Ngoài TDI Sportback 2015, trong thời gian tới, hãng Audi còn bổ sung thêm một số thành viên khác cho dòng A3 tại thị trường Mỹ. Cụ thể, trong vòng hơn 18 tháng tới, người tiêu dùng Mỹ sẽ đón nhận AUdi A3 Cabriolet, A3 TDI Sedan, S3 Sedan và A3 Sportback e-Tron Hybrid sạc điện (PHEV).

Hãng Audi lần đầu tiên giới thiệu động cơ diesel tại thị trường Mỹ vào năm 2009. Từ đó đến nay, Audi đã bán tổng cộng hơn 37.500 chiếc xe máy dầu cho người tiêu dùng Mỹ.

Audi A3 TDI Sportback 2015: Chia sẻ động cơ với Volkswagen Jetta 3

Trong dòng xe 2014 của Audi hiện nay có 5 sản phẩm được trang bị máy dầu, bao gồm A6, A7, A8 L, Q5 và Q7. Cuối năm nay, hãng Audi sẽ tiếp tục giới thiệu A3 TDI Sedan với người tiêu dùng Mỹ.

Audi A3 TDI Sportback 2015: Chia sẻ động cơ với Volkswagen Jetta 4

Theo hãng Audi, động cơ TDI của họ tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với dòng máy xăng. Đây là kết quả dựa trên mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính do Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA đưa ra. Ngoài ra, động cơ diesel còn thải lượng khí CO2 thấp hơn so với máy xăng.