Các tay săn ảnh của trang tin Autocar của Anh vừa mới ghi lại được hình ảnh chiếc Aston Martin Vanquish Volante, khi chiếc xe tiến hành chạy thử tại Nurburgring.

Đây không phải lần đầu tiên bản mui trần của siêu xe Aston Martin Vanquish lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh khi được đưa ra thử nghiệm. Giữa tháng 2 vừa qua một chiếc Vanquish Volante cũng đã bị các tay săn ảnh “tóm” khi được đưa ra chạy thử trên những con đường phủ tuyết. Trước đó nữa vào đầu tháng 11 năm 2012, chiếc xe cũng bị các tay săn ảnh ghi lại khi được đưa ra chạy thử mà không hề có ngụy trang. Nhưng đây là lần đầu tiên Vanquish Volante xuất hiện tại Nurburgring.

Theo nguồn tin được đăng tải trên Autocar, bản mui trần của siêu xe Aston Martin Vanquish có thể được ra mắt vào cuối tháng 8 tới tại Pebble Beach Concours d’Elegance, trước khi được bán ra vào mua thu năm nay, nghĩa là chỉ khoảng 1 năm sau khi bản coupe được bán ra.

Về thiết kế, Aston Martin Vanquish Volante không có nhiều khác biệt so với bản coupe, ngoại trừ việc chiếc xe có một mui gấp mềm.

Theo Autocar, chiếc Aston Martin Vanquish Volante vừa xuất hiện cao hơn so với bản coupe. Mui gấp mềm của chiếc xe sẽ giúp Vanquish Volante nhẹ hơn và chiếm ít không gian hơn ở cốp sau của chiếc xe.

Gần như chắc chắn Aston Martin Vanquish Volante sẽ được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên V12 có dung tích xi-lanh 5.935cc giống với bản coupe, với công suất tối đa 573 mã lực – tại 6.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại 620 Nm – tại 5.500 vòng/phút.

Theo Autocar, Aston Martin Vanquish Volante có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,5 giây, chậm hơn khoảng 0,4 giây so với bản coupe. Tốc độ tối đa của siêu xe mui trần này 290 km/h, chậm hơn 5 km/h so với bản coupe. Mức giá dự kiến được Autocar đưa ra cho Aston Martin Vanquish Volante là từ 200.000 Bảng, cao hơn khoảng 10.000 Bảng so với bản coupe.

Aston Martin Vanquish Volante xuất hiện trên đường thử 1

Aston Martin Vanquish Volante xuất hiện trên đường thử 2

Aston Martin Vanquish Volante xuất hiện trên đường thử 3

Aston Martin Vanquish Volante xuất hiện trên đường thử 4

Aston Martin Vanquish Volante xuất hiện trên đường thử 5

Aston Martin Vanquish Volante xuất hiện trên đường thử 6

Ảnh: Autocar