Theo Carscoop, Aston Martin khá ngắn trong khi lại rất rộng và thấp. So với kích thước của Aston Martin V12 Vantage, khối động cơ V12 mạnh mẽ và to lớn của chiếc xe có phần điên rồ, hơn nữa, khi bạn ngồi vào V12 Vantage, cảm giác như bạn đang ngồi xổm và bay trên đường vậy.

Thực tế thì Aston Martin đã làm nhiều người bất ngờ và ngạc nhiên hơn, cùng với rất nhiều ấn tượng về cả thiết kế cũng như thành công của V12 Vantage, tổng cộng đã có 1.200 chiếc V12 Vantage rời xưởng sản xuất từ năm 2009 đến năm 2013, dù kế hoạch ban đầu của Aston Martin chỉ là xây dựng 1.000 xe.

Với lượng xe xuất xưởng và bán ra trên toàn thế giới khá ít như vậy, cơ hội để bắt gặp một siêu xe Aston Martin V12 Vantage trên đường là không dễ.

Mới đây, một thông tin liên quan đến V12 Vantage đã được đăng tải, theo đó, các đại lý đã được thông báo sẽ ngừng nhận đơn đặt hàng dành cho siêu xe V12 Vantage, và Aston Martin đã dừng sản xuất siêu xe này.

Theo thông tin được đăng tải trên một trang web được những người yêu Aston Martin lập lên, trong số 1.200 chiếc Aston Martin V12 Vantage xuất xưởng, có 101 chiếc V12 Vantage Roadster, cùng một số chiếc Zagato, một phiên bản đặc biệt có giá rất cao của dòng xe V12 Vantage.

Tuy nhiên, trước khi chính thức kết thúc vòng đời của Aston Martin V12 Vantage, hãng xe sang Anh Quốc có thể đã xây dựng thêm một phiên bản đặc biệt của dòng xe này mang tên “Centenary Edition”, một món quà đặc biệt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Aston Martinj, trang tin Carscoopcho hay.

Aston Martin V12 Vantage đã nhận được không ít đánh giá trái chiều, có người cho rằng chiếc xe mang những nét phá cách, nhưng vẫn đặc trưng cho thương hiệu Aston Martin, có người lại tỏ ra thất vọng về lượng nhiên liệu tiêu thụ của siêu xe này. Nhưng có một điều có thể khẳng định, Aston Martin đã thành công với V12 Vantage.

Aston Martin V12 Vantage: Thành công ngoài mong đợi 1

Aston Martin V12 Vantage: Thành công ngoài mong đợi 2

Aston Martin V12 Vantage: Thành công ngoài mong đợi 3

Ảnh: Carscoop