Cách đây không lâu, Aston Martin tuyên bố sẽ chính thức khai từ chiếc minicar Cygnet do doanh số quá nghèo nàn. Giám đốc điều hành của Aston Martin, Ulrich Bez, mới đây giải thích thêm rằng Toyota sẽ ngưng sản xuất chiếc minicar iQ từ năm 2014, do đó Aston Martin buộc phải dừng sản xuất Cygnet.

Aston Martin Cygnet về cơ bản là một phiên bản hạng sang của Toyota iQ, và được “dán mác” Aston Martin.

“Chúng tôi dừng sản xuất chiếc Cygnet bởi vì Toyota sẽ không còn sản xuất chiếc iQ vào năm 2014, và chúng tôi không muốn đầu tư thêm vào dự án này,” Giám đốc điều hành của Aston Martin, cho biết. Theo Ulrich Bez, Aston Martin đã có kế hoạch lớn với Cygnet, nhưng hãng đã không thể hiện thực hóa kế hoạch này vì nhiều lý do khác nhau.

“Tôi muốn mang chiếc xe sang Mỹ, nhưng không có sự hỗ trợ nào để giúp Cygnet có thể đến Mỹ. Tôi cũng muốn chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn, nhưng điều này cũng không được hiện thực hóa,” Giám đốc điều hành Ulrich Bez, tiết lộ.

Ông cũng đổ một phần trách nhiệm dẫn đến thất bại của Cygnet cho Toyota: “Chúng tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời với Akio Toyda, người mà tôi vẫn còn giữ mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, Toyota đã không theo đuổi dự án này giống như cách hãng đã làm với Tesla, và tiếp thị các sản phẩm khác,” Ulrich Bez, tiết lộ.

Người đứng đầu Aston Martin cũng cho biết thêm rằng Aston Martin đã làm một điều tuyệt vời khi tạo ra Cygnet, và sẽ là rất thiếu sót khi vắng bóng chiếc xe này. “Nó sẽ là một chiếc xe đình đám trong tương lai nếu được chăm sóc tốt,” Ulrich Bez, cho biết.

Tuy nhiên, mới đây Toyota đã phát ra một thông báo đối lập với Aston Martin, theo đó hãng không có kế hoạch dừng sản xuất Toyota iQ, và từ chối bình luận thêm bất cứ thông tin nào.
 
Aston Martin đổ thừa cái chết của “thiên nga” cho Toyota 1

Aston Martin đổ thừa cái chết của “thiên nga” cho Toyota 2

Aston Martin đổ thừa cái chết của “thiên nga” cho Toyota 3

Aston Martin đổ thừa cái chết của “thiên nga” cho Toyota 4