Acura đã chính thức giới thiệu mẫu sedan mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của hãng, đó là RLX Sport Hybrid SH-AWD với công suất tối đa 377 mã lực trước khi triển lãm Los Angeles 2013 chính thức khai mạc. Mẫu sedan hạng sang đến từ Nhật Bản được trang bị máy xăng V6, ba môtơ điện và hệ dẫn động 4 bánh.

Động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp của Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD sở hữu công suất tối đa 310 mã lực. Sức mạnh được truyền đi thông qua hộp số tự động 7 cấp hoàn toàn mới.

Hệ thống động cơ hybrid trên Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD
 
Các mô-tơ điện trên bánh sau của Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD có công suất tối đa 36 mã lực. Trong khi đó, môtơ điện ở bánh trước sở hữu công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Môtơ điện truyền động thẳng tới trục trước và lấy năng lượng từ cụm pin lithium-ion.

Acura cho biết, nhờ hệ dẫn động hybrid tiên tiến với mô-men xoắn cực đại lớn, RLX Sport Hybrid SH-AWD có thể tăng tốc nhanh như xe được trang bị máy V8. Tạm thời, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của RLX Sport Hybrid SH-AWD.

Không dừng ở đó, Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu sedan hạng sang mới đi kèm mức tiêu thụ nhiên liệu 8,4 lít/100 km nội thành và 7,35 lít/100 km đường cao tốc.

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 1

Về diện mạo, Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD không khác gì phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe được bổ sung công nghệ mới mang tên hệ thống hiển thị Acura Head-Up. Giao diện bảng điều khiển trung tâm cũng được thay đổi với cần số mới cùng một loạt các nút bấm trực quan hơn. Qua đó, người lái dễ dàng chọn chế độ vận hành và các tính năng trên xe.

Theo kế hoạch, Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD 2014 sẽ bắt đầu được bán ra vào mùa xuân năm sau.

Một số hình ảnh chi tiết của Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD:

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 2

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 3

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 4

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 5

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 6

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 7

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 8

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 9

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 10

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 11

Acura RLX Sport Hybrid SH-AWD: Sang, nhanh và tiết kiệm xăng 12