Bên cạnh giải thưởng Động cơ của năm, giải thưởng 10 động cơ tốt nhất năm 2014 cũng mang tính chất định hướng cho xu thế và cung cấp thêm thông tin cho khách hàng khi quyết định mua xe. Hai giải thưởng này được đáng giá thông qua nhiều phương pháp và các số liệu khác nhau. Các khối động cơ trong danh sách này cũng chỉ được giới hạn ở những xe có giá dưới 60.000 USD và được bán ra tại Mỹ.

Đây là lần thứ 20 Ward tổ chức bình chọn giải thưởng 10 động cơ tốt nhất. 10 động cơ giành chiến thắng được chọn ra từ 44 khối động cơ khác nhau. Trong số 10 động cơ có số phiếu bình chọn cao nhắt, có tám động cơ sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, sáu động cơ tăng áp và có một động cơ điện.

Dưới đây là danh sách 10 động cơ tốt nhất năm 2014:

Động cơ V6 3.0 lít TFSI Supercharged DOHC trên Audi S5

Động cơ  I6 3.0 lít Turbodiesel DOHC trên BMW 535d

Động cơ V6 3.0 lít Turbodiesel DOHC trên Dodge Ram 1500 EcoDiesel

Động cơ điện công suất 111 mã lực trên Fiat 500e

Động cơ I3 1.0 lít EcoBoost DOHC trên Ford Fiesta

Động cơ I4 2.0 lít Turbodiesel DOHC trên Chevrolet Cruze Diesel

Động cơ V8 6.2 lít OHV trên Chevrolet Corvette Stingray

Động cơ V6 3.5 lít SOHC trên Honda Accord

Động cơ H6 2.7 lít DOHC boxer trên Porsche Cayman

Động cơ I4 lít Turbocharged DOHC trên Volkswagen Jetta

Động cơ LT1 V8 6.2 lít của Chevrolet Corvette Stingray lọt vào danh sách này là bởi nó được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ xi-lanh nghỉ. Những công nghệ này giúp chiếc xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu khá tốt với 8,1 lít xăng cho 100 km đường cao tốc. Đây là con số không tồi với một động cơ có công suất 455 mã lực.

Trong khi đó mô-tơ điện trên Fiat 500e mang tới cho chiếc xe cỡ nhỏ của Fiat khả năng tăng tốc tốt, đồng thời bộ pin tốt cũng giúp chiếc xe có được phạm vi hoạt động lên tới 137 km.

Sau 11 năm liên tiếp không có tên trong danh sách này, cuối cùng Porsche cũng trở lại với động cơ H6 dung tích 2.7 lít có trên Cayman và Boxster.