Tin sét đánh với CX-5: Mitsubishi Destinator hút 2.000 đơn đặt hàng trong 7 ngày, cứ 4 khách thì 3 người chốt bản Ultimate cao nhất- Ảnh 1.

Mitsubishi Destinator tại đại lý.

Đây là con số ấn tượng trong bối cảnh thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, nơi người tiêu dùng ngày càng thận trọng với quyết định xuống tiền. 

Nhìn lại lịch sử ra mắt các sản phẩm gần đây của Mitsubishi tại Việt Nam, Destinator đang tỏ ra vượt trội so với các đàn em của mình. Xpander ra mắt tháng 8/2018 mất 5 tháng để cán mốc 2.000 xe, trong khi Xforce ra mắt tháng 1/2024 cần 3 tháng để đạt con số này.

Về tỷ lệ khách hàng, 75% số người đặt cọc chọn bản Ultimate cao cấp nhất. Với một mẫu xe hoàn toàn mới, việc đa số người mua sẵn sàng chọn bản cao cấp phản ánh tâm lý tiêu dùng đã thay đổi: khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để đổi lấy trang bị đầy đủ, công nghệ an toàn cao và trải nghiệm sử dụng trọn vẹn, thay vì chọn phiên bản thấp để “tiết kiệm trước mắt”. Những con số nói trên cho thấy thị trường Việt Nam đang phản hồi rất tích cực với Destinator.

Tin sét đánh với CX-5: Mitsubishi Destinator hút 2.000 đơn đặt hàng trong 7 ngày, cứ 4 khách thì 3 người chốt bản Ultimate cao nhất- Ảnh 2.

Mẫu xe này ngay lập tức thu hút khách hàng khi ra mắt. Ảnh: Đại lý

Trước đó, hãng xe Nhật đã áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đặt sớm nhiều quà tặng có tổng trị giá lên đến 33 triệu đồng. Kèm với việc áp dụng mức giá khuyến mãi chỉ từ 739 triệu đồng, Destinator thực sự là “thỏi nam châm” trên thị trường xe hiện nay.

Mitsubishi Destinator được định vị ở phân khúc CUV cỡ C, nhưng lợi thế của mẫu xe này là có 7 hàng ghế với 7 chỗ ngồi thực thụ, duy nhất phân khúc. Bản Ultimate trang bị camera 360 độ, loa Yamaha, điều hòa không khí có bộ lọc NanoX. Đặc biệt, khách mua bản này có có đầy đủ tính năng ADAS từ gói Diamond Sense gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng và thông báo xe phía trước khởi hành.

Tin sét đánh với CX-5: Mitsubishi Destinator hút 2.000 đơn đặt hàng trong 7 ngày, cứ 4 khách thì 3 người chốt bản Ultimate cao nhất- Ảnh 3.

Phiên bản Ultimate được người dùng ưa chuộng. Ảnh: Hoàng Dũng

Destinator sử dụng động cơ xăng Turbo 1.5L MIVEC, công suất 163 PS, mô-men xoắn 250Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Xe được cung cấp 5 chế độ lái: Normal, Wet, Gravel, Tarmac và Mud; trong đó chế độ Tarmac lần đầu có mặt trên mẫu xe này. Cấu hình treo gồm MacPherson phía trước và thanh xoắn phía sau. Đặc biệt, xe trang bị đi kèm bộ làm mát khí nạp nước (intercooler nước) – trang bị hiếm thấy trong phân khúc phổ thông.

Trong phân khúc CUV cỡ C hiện nay, Mazda CX-5 đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất với 14.666 chiếc bán ra từ đầu năm. Ngày mai (11/12) được cho là thời điểm THACO Auto tung ra thế hệ mới với rất nhiều điểm nâng cấp. Điều này càng khiến cuộc đua trong phân khúc trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Cùng xe Nhật, một mẫu là vua doanh số nhưng ít chỗ, một mẫu tân binh nhiều chỗ, đâu mới dễ lấy lòng số đông?

Tin sét đánh với CX-5: Mitsubishi Destinator hút 2.000 đơn đặt hàng trong 7 ngày, cứ 4 khách thì 3 người chốt bản Ultimate cao nhất- Ảnh 4.

Thùy Trag