Các dòng xe Hongqi được lắp ráp lần đầu tiên bởi tập đoàn FAW từ năm 1958 và thương hiệu quốc doanh này đang chuẩn bị các công đoạn cần thiết để hồi sinh cái tên danh tiếng thời xưa dưới quyền chỉ đạo của tân chủ tịch Xu Liuping mới lên nhậm chức vào năm ngoái.

Với việc rót vốn vào Byton đồng thời cam kết phát triển, lắp ráp, cung ứng linh kiện và bán hàng chung, ông Xu hy vọng có thể mang tên tuổi Hongqi trở lại thời kỳ đỉnh cao 60 năm trước. Thông tin này được ông Daniel Kirchert, một trong các nhà sáng lập của Byton và đồng thời là cựu giám đốc lãnh đạo của Infiniti Trung Quốc hé lộ với tờ Bloomberg. Ngoài ra, trợ giúp ông Kirchert là Carsten Breitfield, cựu giám đốc dự án siêu xe hybrid sạc điện BMW i8 lừng danh.

Thương hiệu từng nổi danh vì chế tạo limousine cho Mao Trạch Đông chuẩn bị được hồi sinh - Ảnh 1.

Chiếc limousine Hongqi của tập đoàn FAW

Chủ tịch Xu cũng hy vọng có thể tăng 100 lần doanh số Hongqi lên trong giai đoạn từ nay tới 2025, dự kiến đạt cột mốc 300.000 chiếc/năm.

Byton vào tháng 1 vừa qua đã giới thiệu một dòng SUV chạy điện tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2018 với mức giá khá cạnh tranh 45.000 USD. Hiện, họ đang chờ chính phủ Trung Quốc bật đèn xanh để có thể đi vào sản xuất xe – vốn bị Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc tạm ngưng vì lo ngại cung nhiều hơn cầu.

Ngoài FAW, Byton còn hợp tác với nhà cung ứng ắc quy điện là Contemporary Amperex Technology và đại gia công nghệ Baidu cho các lĩnh vực bản đồ định vị và nhận diện giọng nói.

Ảnh: Carscoops