Những chiếc SUV hạng sang độ ống thở, tháo cản, nâng gầm có lẽ vẫn chưa chịu chơi bằng chiếc BMW X5 độ mui trần này. Xe được thực hiện tại một xưởng chuyên độ offroad có tiếng tại TP. HCM. Xưởng này đã từng độ những chiếc Bentley Bentayga, LR Range Rover và Porsche Cayenne nổi tiếng cho ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Toàn bộ phần mui xe và nửa trên cánh cửa được cắt rời để biến thành mui trần. Sau đó, những người thợ độ đã hàn lên bộ khung kim loại để gắn những phụ kiện như đèn trợ sáng và thùng để đồ mà nguyên bản là thùng chứa đạn. Màu xanh rêu đồng thời cũng tạo cảm giác như một chiếc xe phục vụ mục đích quân sự.

Chiếc BMW X5 độ mui trần so sánh với một chiếc nguyên bản.

Khác với nhiều chiếc SUV độ offroad, chiếc BMW X5 này vẫn giữ bộ cản nguyên bản. Phía trước được gắn thêm bộ cản rời và bộ tời để kéo khi cần thiết.

Bộ vành 20 inch chữ Y đặc trưng là điểm phân biệt giữa 2 phiên bản xDrive 48i và 35i đối với cả 2 mẫu xe X5 và X6. Phiên bản 35i dùng vành 5 chấu đơn kích thước 19 inch. Ngoài ra, sự khác biệt chỉ ở nội thất và khối động cơ.

Chiếc BMW X5 bản xDrive 48i này có mã E70, đời khoảng 2007 đến 2008. Động cơ V8 dung tích 4,8 lít cho công suất 350 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù tuổi đời đã đến cả thập kỷ nhưng sức mạnh của cỗ máy xăng V8 trên chiếc X5 vẫn dư sức để trèo đèo, lội suối.

Thợ độ Việt biến BMW X5 thành xe mui trần - Ảnh 2.

Phần mui được cắt bỏ hoàn toàn và thay bằng những thanh gia cố tự chế được hàn vào.

Hồi tháng 6, hai dân chơi Nga cũng bắt tay vào độ chiếc BMW X5 đời E53 (1999 đến 2006) thành mui trần. Tuy nhiên, chiếc xe này được phá không thương tiếc chứ không giữ gìn cẩn thận như chiếc X5 tại Việt Nam. Không những gọt phần mui, thợ độ còn cắt nguyên cả kính trước, cắt hốc bánh, tháo cản, lắp spacer và thay bộ vành, lốp cỡ lớn.

BMW X5 độ offroad của dân chơi Nga. Video: AcademeG.

Ảnh: Vulcan4x4