Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 1.

Max Trần giới thiệu chiếc Everest mới tại Nha Trang hồi đầu tháng 7 - Ảnh: HUY THẮNG

Max Trần sinh ra và lớn lên ở Úc, có bố mẹ là người TP.HCM. Khởi điểm của nhà thiết kế 8X này chỉ là một thực tập sinh tại Ford cách đây 16 năm. Hiện tại, ông là thiết kế trưởng đảm trách nhiều sản phẩm toàn cầu cũng như dành riêng cho một số khu vực.

Max Trần đã gắn bó với 4 thế hệ Ranger và 3 thế hệ Everest - hai dòng xe thành công của Ford.

"Bố mẹ tôi là người Việt Nam, nên tôi rất yêu quê hương. Tôi cũng có những mối quan hệ tại đây, do đó giới thiệu sản phẩm tới người dùng Việt mang đến cảm xúc rất tuyệt vời, đặc biệt khi tôi ở cương vị thiết kế trưởng. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong những thị trường có tầm quan trọng nhất tại châu Á, nên tôi thật sự rất tự hào."

MAX TRẦN chia sẻ cảm xúc khi tới Việt Nam giới thiệu Everest mới

* Ranger và Everest là những dòng xe rất thành công, áp lực của ông như thế nào khi thiết kế thế hệ mới?

- Áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi thiết kế lại một sản phẩm thành công trước đó. Tôi rất may mắn khi làm việc với 3 thế hệ Everest và 4 thế hệ Ranger, từ đó nắm được tinh thần của sản phẩm.

Ở cương vị thiết kế trưởng, tôi có đội ngũ thiết kế tài năng gồm nhiều chuyên gia về thiết kế ngoại thất, nội thất, vật liệu... Họ có tinh thần cầu thị, luôn mong muốn mang đến những sản phẩm hiện đại, phù hợp thị hiếu người dùng nhất.

Sau những gì đã qua, chúng tôi có cái nhìn tổng thể tốt nhất về những gì sẽ triển khai trên Everest thế hệ mới. Đặc biệt, khi làm chiếc Everest này, chúng tôi có sự tham khảo, lắng nghe rất kỹ đánh giá và mong muốn từ phía người dùng để hoàn thiện sản phẩm. Tôi tin rằng chúng tôi đã đi đúng hướng.

* Everest thế hệ mới gần như không còn giữ lại chi tiết nào của thế hệ cũ. Vậy ý tưởng sản phẩm đến từ đâu?

- Sản phẩm này có sự lắng nghe và tham khảo từ phía người dùng. Chúng tôi lấy cảm hứng thiết kế từ rất nhiều thứ như cảnh quan, kiến trúc, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt bút vẽ trên giấy cũng như phác thảo trên máy tính.

Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 2.

Everest thế hệ mới thay đổi hoàn toàn thiết kế so với đời trước - Ảnh: NAM PHONG

Ngoại thất Everest thế hệ mới mang những đặc trưng của các mẫu SUV Ford, hầu hết chi tiết được thiết kế to bản. Lưới tản nhiệt nổi bật với thanh chrome lớn, cụm đèn to bản.

Từ những lắng nghe phía người dùng, chúng tôi đã cố gắng tạo ra chiếc Everest thế hệ mới rộng, hiện đại và cao cấp hơn. Chính vì vậy, phần lớn chi tiết có thiết kế vuông vức, hình khối và có phần cơ bắp.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng giữ lại một số yếu tố từ thiết kế hiện tại và khiến chúng trở nên cao cấp, bắt mắt hơn ở thế hệ mới.

* Có ý kiến cho rằng Ranger thế hệ mới và Everest thế hệ mới rất giống nhau. Ông nghĩ sao về điều này?

- Cả hai mẫu xe đều là sản phẩm của Ford, nên tinh thần chung về thiết kế có thể giống nhau, nhất là ở kiểu dáng mặt trước từ lưới tản nhiệt, cụm đèn… Đó cũng là cách để sản phẩm của chúng tôi nổi bật, khác biệt và dễ nhận diện so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Chính vì vậy, khi nhìn trực diện đầu xe, người dùng sẽ nhận thấy những điểm chung về thiết kế như sự hầm hố, chắc khỏe…

Mặc dù vậy, khi nhìn theo phương ngang, người dùng có thấy sự khác biệt rõ ràng giữa một chiếc pick-up và một chiếc SUV.

Everest thế hệ mới có thiết kế chắc khỏe, hiện đại và bệ vệ khi nhìn từ mọi phía và mang yếu tố một chiếc xe gia đình nhiều hơn so với Ranger.

Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 3.

Max Trần tại buổi giới thiệu sản phẩm ở Nha Trang - Ảnh: HUY THẮNG

Một số hình ảnh Everest thế hệ mới:

Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 4.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 5.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 6.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 7.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 8.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 9.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 10.
Thiết kế trưởng gốc Việt của Ford: ‘Không thỏa hiệp khi làm Everest’ - Ảnh 11.