Ngày 18/8 vừa qua, Maserati Việt Nam đã chính thức khai trương khu trưng bày tại khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội. Đây được coi là "showroom" thực sự của hãng xe Ý tại Hà Nội khi "Ngôi nhà Maserati" nằm tại Trung tâm văn hóa Ý chỉ mang tính chất giới thiệu thương hiệu (hoạt động từ tháng 7 năm ngoái).

Không gian trưng bày Maserati có ba khu vực chính: Hai sảnh trưng bày với đầy đủ các dòng xe Ghibli, Levante, Quattroporte, GranCabrio và Maserati Lounge. Các mẫu xe Maserati đều được chuẩn bị sẵn sàng để khách hàng có thể đăng ký lái thử khi đến với khu trưng bày tại JW Marriott Hà Nội. 

Tham vọng mở rộng thị phần, Maserati kéo quân ra Hà Nội - Ảnh 1.

Maserati là thương hiệu xe sang Ý, định vị trên tầm BMW, Mercedes-Benz hay Audi tại Việt Nam và dưới các thương hiệu siêu sang như Maybach, Rolls-Royce, Bentley. Đối tượng khách hàng của Maserati khá đặc thù khi là những doanh nhân thành đạt, giàu có và có gout thẩm mỹ kỹ tính, có phong cách sống hào hoa, như những quý ông. 

Thị phần của Maserati vì thế còn khá hạn hẹp. Tuy nhiên, hãng xe Ý cho biết đang từng bước cải thiện doanh số và mở rộng tầm ảnh hưởng tại Việt Nam bằng những dịch vụ cao cấp, ít hãng nào có được.