Chi tiết Triumph Rocket 3 vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Video: AB.

Ngày 13/3, Triumph chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu Rocket 3, với 2 biến thể R và GT, tương ứng với giá 869 triệu đồng và 899 triệu đồng. Triumph Rocket 3 ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2003, bán ra năm 2004 với cái tên Rocket III. Đến năm 2019, hãng xe Anh quốc hồi sinh dòng xe này với cái tên Rocket 3 với biến thể giới hạn TFC, cùng 2 biến thể thông thường là R và GT.

Ở biến thể R, Triumph biến hoá chiếc Rocket theo phong cách Roadster với kiểu dáng ngồi lưng hơi hướng về phía trước , chân gập một góc 90 độ. Trong khi đó, biến thể GT có phần tay lái dài, điểm gác chân xa cho tư thế ngồi đúng nghĩa Super Cruiser, giúp lưng người lái ở vị trí thẳng, không bị mỏi khi đi đường dài.

Tên lửa mặt đất Triumph Rocket 3 ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Honda Civic - Ảnh 2.

Triumph Rocket 3 GT có giá 899 triệu đồng.

Ngoài ra, biến thể GT còn được gắn phần kính chắn gió lớn hơn, bổ sung tựa lưng cho người ngồi sau và thùng chứa đồ gắn 2 bên. Phần yên sau của 2 biến thể cũng có một chút khác biệt. Theo công bố của hãng, 2 biến thể giống nhau tới 95%.

Cả hai biến thể Rocket 3 R và Rocket 3 GT đều được trang bị động cơ 3 xy-lanh 2.500cc hoàn toàn mới, dung tích động cơ lớn hơn so với phiên bản trước (2.300cc) và chưa từng có trong làng mô tô. Khối động cơ có dung tích ngang Toyota Camry 2.5Q cho công suất 167 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm tại 4.000 vòng/phút, lớn hơn bất kỳ chiếc xe mô tô thương mại nào từng được sản xuất.

Tên lửa mặt đất Triumph Rocket 3 ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Honda Civic - Ảnh 3.

Triumph Rocket 3 R.

Hệ thống ống xả 3 đầu được thiết kế phá cách là một chi tiết mang tính biểu tượng trên cả Rocket 3 R và Rocket 3 GT. Bộ ống xả này được cải tiến để điều hướng dòng khí chạy từ đầu máy tới bầu xử lý khí thải và vào bộ giảm thanh, mang đến một âm thanh đậm chất "Rocket".

Việc thiết lập yên cho mỗi chiếc Rocket 3 cũng đã được tính toán để dễ dàng thay đổi từ yên đôi sang yên đơn. Rocket 3 R là mẫu xe dành riêng cho các tay lái đường phố, với chiều cao yên thấp 773mm, trong khi Rocket 3 GT lại mang một tư thế ngồi thoải mái hơn với chiều cao yên 750mm dễ tiếp cận hơn, phù hợp cho những chuyến đi xa. 

Xe được trang bị bộ giảm xóc Showa monoshock có thể điều chỉnh và phuộc trước Showa tùy chỉnh 47mm. Ngoài ra, Rocket 3 còn có một số công nghệ nổi bật như hỗ trợ phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng, 4 chế độ lái, hỗ trợ dừng ngang dốc, ga tự động, chìa khoá thông minh, sưởi tay lái, định vị chỉ đường, giám sát áp suất lốp và kết nối với smartphone.


Tên lửa mặt đất Triumph Rocket 3 ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Honda Civic - Ảnh 5.

https://www.facebook.com/autoprovn/