Không lâu sau khi thế hệ mới của chiếc SUV 7 chỗ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 10, ASEAN NCAP đã có dịp thử nghiệm xe và nhanh chóng công bố kết quả đáng khích lệ.

Thực tế, ASEAN NCAP không mất quá nhiều công sức thử nghiệm va chạm mu-X khi Isuzu đã cung cấp bằng chứng kỹ thuật cho thấy khả năng bảo vệ của khung gầm lẫn khung thân chiếc SUV này tương đồng với D-Max thử nghiệm hồi tháng 1/2020. Cũng bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi kết quả 2 xe có nhiều điểm giống nhau y hệt.

SUV 7 chỗ ế ẩm ở Việt Nam Isuzu mu-X 2020 đạt 5 sao ASEAN NCAP - Ảnh 1.

Đầu tiên, ở hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, điểm số mu-X đạt được là 30,36 trên 36 điểm tối đa, gần như bằng D-Max ở 30,76. Khác biệt lớn nhất giữa 2 xe là khả năng bảo vệ phần đầu người dùng của mu-X kém hơn (chỉ đạt 2/4 điểm), thử nghiệm va chạm một phần đầu xe và va chạm ngang hông cho kết quả tốt giống D-Max.

Ở mảng bảo vệ hành khách là trẻ em, mu-X bất ngờ đạt điểm cao hơn đáng kể so với D-Max (44,37 so với 42,78, 49 điểm tối đa). ASEAN NCAP đánh giá cao khả năng dễ dàng tháo lắp ghế trẻ em trên mu-X với 11,37 trên 12 điểm tối đa (D-Max chỉ đạt 9,78 điểm).

SUV 7 chỗ ế ẩm ở Việt Nam Isuzu mu-X 2020 đạt 5 sao ASEAN NCAP - Ảnh 2.

Cuối cùng, mu-X vượt hẳn lên D-Max ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn thông minh bởi nhiều phiên bản mu-X sở hữu mặc định phanh khẩn cấp tự động trong khu D-Max không có. Chênh lệch điểm số giữa 2 mẫu xe Isuzu ở mảng này vì thế khá cao (15,85 so với 13,40, 18 điểm tối đa).

ASEAN NCAP chấm Isuzu MU-X 5 sao dựa trên bộ khung D-Max

Tham khảo: Paultan

SUV 7 chỗ ế ẩm ở Việt Nam Isuzu mu-X 2020 đạt 5 sao ASEAN NCAP - Ảnh 4.