Lexus UX nằm dưới NX trong đội hình SUV/crossover của thương hiệu Nhật và là niềm hy vọng của hãng trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ - một trong những phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường hiện tại với những cái tên hot như BMW X1, Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3.

img
img

Thiết kế chiếc crossover khá khác lạ và mới mẻ so với những cái tên đi trước như RX hay LX để thu hút lớp khách hàng trẻ. Bên dưới lớp áo này là khung gầm toàn cầu TNGA của tập đoàn Toyota đã sử dụng trên Prius, C-HR hay Corolla. Nhờ các chất liệu thép cường lực, chất kết dính siêu bền và công nghệ hàn laser, khung gầm này cực kỳ cứng vững trong khi các yếu tố đánh lái hay êm ái không bị ảnh hưởng.

Theo Lexus, UX có trọng tâm thấp nhất trong phân khúc của mình. Cửa bên, cánh gió, nắp ca pô xe làm bằng nhôm trong khi cửa hậu làm bằng chất liệu tổng hợp. Xe dài gần 4,5 m, chiều dài cơ sở 2,64 m. Đầu xe vẫn sử dụng tản nhiệt hình con vụ đặc trưng của thương hiệu Nhật, đèn sương mù nằm gọn trong hốc gió trước hình chữ L. Đèn hậu phía sau ôm trọn đuôi xe đang là phong cách thời thượng hiện nay và cũng xuất hiện trên UX.

Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 2.

Chuyển hướng vào nội thất xe, táp lô UX nhìn hơi lỗi thời so với các mẫu xe đời mới có lẽ do mức giá của xe. Chỉ màn hình trung tâm 10,25 inch (điều khiển bằng touchpad) đứng cao có thể quan sát rõ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch bị ẩn đi do nằm gọn trong khung viền bên ngoài. Hốc gió điều hòa trung tâm cỡ lớn cùng dàn nút bấm điều khiển và điều hòa bên dưới khiến khu vực trung tâm táp lô mang lại cảm giác hơi chật chội, gò bó.

Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 3.

Dù vậy, nhìn rộng hơn thì UX vẫn sở hữu những trang bị ở mức tốt như ghế bọc da chỉnh điện tích hợp tính năng sưởi/làm mát, chỉ khâu tương phản trên cần gạt số và vô lăng, hệ thống thông tin giải trí đời mới tích hợp Apple CarPlay hay sạc điện thoại không dây.

Lexus UX ra mắt tại Bangkok là cấu hình hybrid 250h sử dụng động cơ xăng 2.0L không tăng áp kết hợp với 2 mô tơ điện cho tổng công suất hệ thống 175 mã lực, hộp số cũng chỉ có 1 tùy chọn duy nhất là loại vô cấp CVT. Riêng bản F Sport cao cấp trang bị hệ thống treo thích ứng thể thao, Hệ thống kiểm soát âm thanh chủ động và bộ body kit mạnh mẽ hơn.

Giá khởi điểm tham khảo của Lexus UX 250h tại Thái Lan là 1,82 tỉ đồng, bản cao nhất là F Sport có giá 2,65 tỉ đồng.

Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 4.
Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 5.
img
img
img

Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 7.
Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 8.
Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 9.
img
img
img
img
img

Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 12.
Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 13.
Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 14.
Soi kỹ Lexus UX - SUV sang chờ ngày về Việt Nam, đấu BMW X1 - Ảnh 15.

Ảnh: Thế Anh

*Mọi diễn biến của Bangkok International Motor Show 2019 được cập nhật liên tục tại đây.