Chiếc NX300 đã qua sử dụng này được đăng ký vào tháng 11/2017, thời điểm mà Lexus Việt Nam vừa chốt giá bán 2,439 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm sử dụng cùng quãng đường khoảng 11.000 km, xe được chào bán với giá 2,385 tỷ đồng. Mức giá này còn có thể thương lượng.

Lexus vẫn được coi là giữ giá bậc nhất thị trường xe sang nhưng với chiếc NX300 này, chủ xe đã chịu lỗ hơn 360 triệu đồng sau chỉ hơn gần 1,5 năm. Chi phí ra biển chiếc xe khi đó rơi vào khoảng hơn 2,75 tỷ đồng.

Lexus NX300 2017 đập tan quan niệm giữ giá với mức khấu hao hơn 360 triệu đồng sau 1,5 năm sử dụng - Ảnh 1.

Chiếc Lexus NX300 mua mới tại thời điểm cuối năm 2017 có chi phí ra biển khoảng 2,75 tỷ đồng.

Sau 11.000 km, xe có hình thức vẫn còn khá mới. Chiếc xe này cả màu ngoại thất và nội thất tông xuyệt tông đỏ-đen. Nếu ai thích mua xe hợp phong thuỷ, chiếc Lexus này hợp với người mệnh hoả.

Chiếc xe là phiên bản nâng câp mới nhất nên có hệ thống chiếu sáng LED với 3 projector đặt dạng tam giác tương tự xe thể thao Lexus LC. Đèn xi-nhan LED chạy dạng tia. Dải LED hậu cũng được tinh chỉnh. Bộ vành theo xe kích thước 18 inch, thiết kế kiểu 3D.

Chiếc NX300 đang được rao bán.

Khoang cabin với các chi tiết bọc da như ghế, ốp cửa hay vô-lăng vẫn còn mới. Mặt ghế da chưa có dấu hiệu nhăn. Bản nâng cấp mới của NX300 cũng có nội thất hiện đại hơn với màn hình 10,3 inch trung tâm. Hệ thống giải trí đến từ âm thanh 10 loa Lexus.

Da ghế và thành cửa vẫn còn đẹp.

Lexus NX300 2017 đập tan quan niệm giữ giá với mức khấu hao hơn 360 triệu đồng sau 1,5 năm sử dụng - Ảnh 4.

Vô-lăng chưa bị bóng.

Động cơ 2 lít tăng áp cuộn đôi trên chiếc NX300 cho công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp.

Cùng tầm tiền này, người mua xe nếu thích xe Đức mới có thể tham khảo một chiếc Mercedes-Benz GLC300 với giá niêm yết 1,989 tỷ đồng. Chi phí lăn bánh với biển Hà Nội khoảng 2,6 tỷ đồng.

Điểm hơn của NX300 so với GLC250 là hệ thống an toàn chủ động, gồm cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang, cùng động cơ mạnh hơn. Ngoài ra, khi mua NX300 đã qua sử dụng, chủ thứ 2 sẽ ít chịu lỗ hơn so với chủ đầu tiên. Chiếc xe này mới 1 đời chủ. Nếu quan tâm đến độ giữ giá, một chiếc GLC mới sẽ không phải lựa chọn ưu tiên.

Ảnh: Đào Minh