Sau khi được thông quan từ cảng VICT, Sài Gòn, về một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe tại Quận 5, hàng hiếm Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã được cho đi tắm nắng ngay trên phố.

Sau khi được thông quan từ cảng VICT, Sài Gòn, về một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe tại Quận 5, "hàng hiếm" Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã được cho đi tắm nắng ngay trên phố.


Tại đây, một số tay săn ảnh đã khá bất ngờ khi thấy dòng chữ Aventador SV 1 di 600 xuất hiện trên kính lái của siêu xe Aventador LP750-4 SV.

Tại đây, một số tay săn ảnh đã khá bất ngờ khi thấy dòng chữ "Aventador SV 1 di 600" xuất hiện trên kính lái của siêu xe Aventador LP750-4 SV.


Những hình ảnh này sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và một số cư dân mạng cho rằng đây chính là số thứ tự của chiếc Aventador SV tại thị trường Việt Nam, tất nhiên thông tin này đã gây choáng giới mê xe

Những hình ảnh này sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và một số cư dân mạng cho rằng đây chính là số thứ tự của chiếc Aventador SV tại thị trường Việt Nam, tất nhiên thông tin này đã gây choáng giới mê xe


Cũng khá dễ hiểu cho kết luận trên, vì trước đó, những siêu xe phiên bản giới hạn của Lamborghini đều được đánh số thứ tự khá cẩn thận. Chẳng hạn, chiếc Gallardo SE tại Việt Nam có số thứ tự 249/250, tức ám chỉ đây là chiếc thứ 249 được sản xuất trên toàn thế giới hay Murcielago LP670-4 SV cũng mang số thứ tự 46/350.

Cũng khá dễ hiểu cho kết luận trên, vì trước đó, những siêu xe phiên bản giới hạn của Lamborghini đều được đánh số thứ tự khá cẩn thận. Chẳng hạn, chiếc Gallardo SE tại Việt Nam có số thứ tự 249/250, tức ám chỉ đây là chiếc thứ 249 được sản xuất trên toàn thế giới hay Murcielago LP670-4 SV cũng mang số thứ tự 46/350.


Tuy nhiên, nếu để ý kỹ những chiếc Lamborghini Aventador SV khác đang được rao bán trên thế giới cũng có ký hiệu Aventador SV 1 di 600 tương tự.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ những chiếc Lamborghini Aventador SV khác đang được rao bán trên thế giới cũng có ký hiệu "Aventador SV 1 di 600" tương tự.


Có thể, hãng siêu xe đến tứ Ý muốn thay đổi cách đánh số thứ tự trên những phiên bản giới hạn của mình và với ký hiệu 1 di 600 xuất hiện trên tất cả 600 chiếc Aventador SV, đều giúp các chủ nhân tự tin rằng siêu xe của mình thuộc bản giới hạn chỉ 600 chiếc trên toàn thế giới.

Có thể, hãng siêu xe đến tứ Ý muốn thay đổi cách đánh số thứ tự trên những phiên bản giới hạn của mình và với ký hiệu "1 di 600" xuất hiện trên tất cả 600 chiếc Aventador SV, đều giúp các chủ nhân tự tin rằng siêu xe của mình thuộc bản giới hạn chỉ 600 chiếc trên toàn thế giới.


Sự xuất hiện của Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce như một cuộc đột phá trong phòng trào mua sắm siêu xe của các đại gia Việt.

Sự xuất hiện của Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce như một cuộc đột phá trong phòng trào mua sắm siêu xe của các đại gia Việt.


Có thể nhận thấy, với mức giá gần nửa triệu USD tại thị trường nước ngoài và thuế phí ở Việt Nam, để lăn bánh Aventador SV sẽ có giá từ 1,4 đến 1,5 triệu USD, chỉ thua mỗi ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron của đại gia Phạm Trần Nhật Minh.

Có thể nhận thấy, với mức giá gần nửa triệu USD tại thị trường nước ngoài và thuế phí ở Việt Nam, để lăn bánh Aventador SV sẽ có giá từ 1,4 đến 1,5 triệu USD, chỉ thua mỗi "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron của đại gia Phạm Trần Nhật Minh.


Chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được nhập khẩu không chính hãng và có xuất xứ từ thị trường Mỹ.

Chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được nhập khẩu không chính hãng và có xuất xứ từ thị trường Mỹ.


So với bản tiêu chuẩn, Aventador SV có sự khác biệt với bộ bodykit dữ dằn hơn, trong đó, cản va trước được tinh chỉnh lại với các hốc gió mới thiết kế sắc cạnh, ngoài ra, một cánh lướt gió nhỏ phía trước đảm nhận nhiệm vụ khí động học cho siêu bò hàng hiếm.

So với bản tiêu chuẩn, Aventador SV có sự khác biệt với bộ bodykit dữ dằn hơn, trong đó, cản va trước được tinh chỉnh lại với các hốc gió mới thiết kế sắc cạnh, ngoài ra, một cánh lướt gió nhỏ phía trước đảm nhận nhiệm vụ khí động học cho "siêu bò" hàng hiếm.


Phần đuôi xe thay đổi thiết kế hoàn toàn, cản va sau thể thao hầm hố, các lưới tản nhiệt được mở rộng và cụm 4 ống xả lòi ra phía ngoài khá hiếu chiến.

Phần đuôi xe thay đổi thiết kế hoàn toàn, cản va sau thể thao hầm hố, các lưới tản nhiệt được mở rộng và cụm 4 ống xả lòi ra phía ngoài khá hiếu chiến.


Tất nhiên không thể thiếu cánh gió sau cỡ lớn cố định được sản xuất từ chất liệu sợi carbon cao cấp. Ngoài ra, phần thân vỏ mới giúp Lamborghini Aventador SV cải thiện 150% tính khí động học và 170% lực ép xuống mặt đường.

Tất nhiên không thể thiếu cánh gió sau cỡ lớn cố định được sản xuất từ chất liệu sợi carbon cao cấp. Ngoài ra, phần thân vỏ mới giúp Lamborghini Aventador SV cải thiện 150% tính khí động học và 170% lực ép xuống mặt đường.


Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce còn được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch trước và 21 inch sau, đi kèm là lốp xe đua Pirelli P Zero Corsa cùng với hệ thống phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn.

Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce còn được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch trước và 21 inch sau, đi kèm là lốp xe đua Pirelli P Zero Corsa cùng với hệ thống phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn.


Tuy được thay đổi thiết kế cũng như thêm các trang bị so với bản tiêu chuẩn nhưng nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon nên Lamborghini Aventador LP750-4 SV giảm khoảng 50 kg trọng lượng, xuống còn 1.525 kg.

Tuy được thay đổi thiết kế cũng như thêm các trang bị so với bản tiêu chuẩn nhưng nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon nên Lamborghini Aventador LP750-4 SV giảm khoảng 50 kg trọng lượng, xuống còn 1.525 kg.


Trọng lượng giảm và khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít được tinh chỉnh lại giúp Lamborghini Aventador SV tăng công suất thêm 50 sức ngựa lên thành 750 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiêu chuẩn trong khi tốc độ tối đa vẫn được giới hạn ở mức 350 km/h.

Trọng lượng giảm và khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít được tinh chỉnh lại giúp Lamborghini Aventador SV tăng công suất thêm 50 sức ngựa lên thành 750 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiêu chuẩn trong khi tốc độ tối đa vẫn được giới hạn ở mức 350 km/h.


Bên trong khoang lái, Lamborghini Aventador SV có những dấu hiệu nhận biết quen thuộc như chữ Y xuất hiện khá nhiều ở thảm lóp sàn hay ở ghế ngồi. Chữ Y trên ghế sẽ có màu tông xuyệt tông với ngoại thất. Bảng táp lô theo phong cách máy bay chiến đấu. Điểm khác biệt so với bản tiêu chuẩn là có thêm ký hiệu SV và nền đồng hồ màu vàng rực.

Bên trong khoang lái, Lamborghini Aventador SV có những dấu hiệu nhận biết quen thuộc như chữ Y xuất hiện khá nhiều ở thảm lóp sàn hay ở ghế ngồi. Chữ Y trên ghế sẽ có màu "tông xuyệt tông" với ngoại thất. Bảng táp lô theo phong cách máy bay chiến đấu. Điểm khác biệt so với bản tiêu chuẩn là có thêm ký hiệu SV và nền đồng hồ màu vàng rực.


Hiện chưa rõ thông tin về chủ nhân cũng như giá bán của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chỉ biết, đây là 1 trong 600 chiếc Lamborghini Aventador SV được sản xuất trên toàn thế giới và đi kèm là mức giá bán 493.069 USD tại thị trường Mỹ.

Hiện chưa rõ thông tin về chủ nhân cũng như giá bán của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chỉ biết, đây là 1 trong 600 chiếc Lamborghini Aventador SV được sản xuất trên toàn thế giới và đi kèm là mức giá bán 493.069 USD tại thị trường Mỹ.

Ảnh: Troc-TVR.