Chiếc Nissan GT-R màu trắng, biển số Sài Gòn xuất hiện tại Hà Nội là một trong số ít những chiếc GT-R đang lăn bánh tại Việt Nam.
Nissan GT-R chính là một trong những chiếc xe mang đến nhiều danh tiếng nhất cho hãng xe Nhật. Thậm chí, dù chỉ là một chiếc xe thể thao, tuy nhiên GT-R còn được mang ra so sánh với nhiều siêu xe danh tiếng trên toàn thế giới. Nissan GT-R thường được gọi với những cái tên như "siêu xe đường phố" hay "siêu xe giá rẻ".
Chiếc Nissan GT-R đang lăn bánh tại Hà Nội.
Tại thị trường Mỹ, Nissan GT-R phiên bản 2018 đang được bán với giá từ 100.000 USD trong khi tại Nhật, giá xe vào khoảng 93.000 USD theo tỷ giá hiện tại. Năm 2010, thời điểm những chiếc Nissan GT-R bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, giá bán của xe sau khi đóng đủ các loại thuế phí vào khoảng 180.000 USD. Con số này chỉ tương đương nhiều mẫu xe thể thao và chưa bằng một nửa những chiếc siêu xe như Audi R8, Ferrari 458 Italia, …
Tại Việt Nam hiện nay, Nissan GT-R có số lượng không nhiều, thậm chí còn ít hơn cả những chiếc siêu xe đến từ Ferrari hay Lamborghini có giá thành đắt đỏ. Một phần cũng vì GT-R thuộc sở hữu của Nissan, thương hiệu xe bình dân tại Việt Nam thế nên nhiều đại gia vẫn còn e ngại khi phân vân mẫu xe này với nhiều mẫu xe thể thao hào nhoáng của Mercedes-Benz, Porsche, BMW.
Chiếc Nissan GT-R màu trắng hiện tại đang lăn bánh ở Hà Nội từng thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn. Đây chính là chiếc Nissan GT-R duy nhất đang lăn bánh tại Hà Nội. Trước đây, có một chiếc màu xám, tuy nhiên đã được bán lại cho một đại gia Đà Nẵng. Chiếc GT-R được nhắc đến trong bài đã nhiều lần đổi màu ngoại thất và hiện đang có màu trắng.
Nissan tạo ra GT-R nhằm nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng ưa tốc độ tầm nhưng không quá mạnh tay chi trả cho một siêu xe. Ngoại thất của xe không nhiều điểm đặc biệt. Thiết kế 2 cửa, 2 + 2 chỗ ngồi. Bộ mâm 7 chấu sơn đen. Cột A có thêm chi tiết mang cá. Đuôi xe nổi bật với hệ thống ống xả thể thao, cánh lướt gió lớn. Cụm đèn hậu tròn đẹp mắt là một trong những chi tiết nhận diện của xe.
Nội thất bên trong một chiếc Nissan GT-R đời đầu không có nhiều điểm đặc biệt. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, giải trí là đầu đĩa CD, hệ thống âm thanh Bose. Màn hình trung tâm kích thước khá lớn tuy nhiên không được tích hợp nhiều chức năng giải trí hiện đại. Cần số bọc da hình zíc zắc. Vô-lăng tròn, 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng và lẫy chuyển số thể thao, màn hình phía sau là 5 đồng hồ analog khác nhau.
Nissan GT-R 2009 được trang bị động cơ V6 turbo kép dung tích xi-lanh 3.8L công suất cực đại 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 588 Nm. Chiếc xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng hộp số bán tự động 6 cấp. GT-R mất 3,5 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt tốc độ cực đại 309 km/h.
Ảnh: Tới Nguyễn