Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 1.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 2.

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh lần này, Porsche đã mang tới mẫu Macan 2024. Được biết, Macan thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), tương tự mẫu xe Audi Q6 e-Tron.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 3.

Macan EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.786 x 1.938 x 1.622 (mm). So với Macan động cơ đốt trong, bản thuần điện này dài hơn 58 mm, cao hơn 76,2 mm và rộng hơn tới 224 mm. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt mà chỉ có hốc gió trung tâm rộng ở cản trước. Macan EV được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe với 4 dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 4.

Giống như đàn anh Cayenne Coupe, mẫu Macan EV cũng có kiểu dáng coupe, với phần nóc có độ dốc lớn về phía sau, vòm bánh phình lớn. Phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED nằm ngang, trải dài toàn chiều rộng đuôi xe.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 5.

Ở lần lên đời này, nội thất của Macan EV đi theo xu hướng nhiều màn hình như các đàn anh Cayenne hay Panamera. Trên bảng táp-lô có tới 3 màn hình khác nhau, bao gồm bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,6 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch và màn hình giải trí dành cho hành khách ngồi ở hàng ghế trước cùng có kích thước 10,9 inch.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 6.

So với thế hệ cũ, người ngồi hàng ghế sau của Macan EV có chỗ để chân thoải mái hơn. Tất cả các phiên bản Macan EV mới có dung tích chứa đồ ở cốp sau tăng 125 lít so với bản động cơ đốt trong.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 7.

Sau khi chuyển đổi sang thế hệ mới, Porsche Macan chỉ dùng động cơ điện như Taycan. Phiên bản Macan 4 dùng động cơ điện công suất 402 mã lực với Overboost, mô-men xoắn 650 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây với Launch Control. Phiên bản Macan Turbo dùng động cơ có công suất 630 mã lực với Overboost, cùng mô-men xoắn 1.130 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây với Launch Control.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 8.

Theo thông tin từ trang chủ Porsche toàn cầu, bản Macan 4 có thể chạy 516-613 km sau một lần sạc, còn bản Macan Turbo có tầm vận hành 518-591 km. Việc sạc xe có lẽ sẽ là rào cản cho không ít khách hàng Việt thích Macan mới khi ít có lựa chọn trạm sạc nhanh.

Sờ tận tay Porsche Macan EV 2024: Nhiều điểm giống Cayenne Coupe, chạy từ Hà Nội đến Vinh rồi về vẫn chưa hết điện - Ảnh 9.

Về giá bán, Macan 4 có giá khởi điểm 78.800 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển 1.650 USD và Macan Turbo có giá khởi điểm 105.300 USD, cũng chưa bao gồm phí vận chuyển. Trước đó, nhiều tư vấn bán hàng Porsche tại Việt Nam đang chào bán Macan thế hệ mới. Giá bán dự kiến khoảng hơn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông tin này chưa được Porsche Việt Nam xác nhận.

https://autopro.com.vn/bac-kinh-auto-show-2024.htm