Một tư vấn bán hàng cho biết Honda không có kế hoạch ra mắt xe mới từ nay đến hết tháng 3/2020, như vậy đồng nghĩa mẫu City 2020 sẽ không thể sớm về Việt Nam. Thế hệ thứ 5 của Honda City là mẫu xe đang được nhiều người tiêu dùng trong nước mong ngóng, vì có nhiều nâng cấp đáng giá.

Theo vị nhân viên tư vấn bán hàng, khách hàng chờ phiên bản mới về Việt Nam sẽ tác động không nhỏ tới doanh số của phiên bản cũ. Hiện có tin đồn, Honda City 2020 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước như bản cũ.

Tuy nhiên, phía Honda Việt Nam lên tiếng phủ nhận những thông tin nói trên.

Khách Việt ngóng đợi Honda City 2020 về nước - Ảnh 1.

Honad City 2020 ra mắt tại Thái Lan hôm 25/11.

Honda City 2020 ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan hôm 25/11. Xe tiếp tục sử dụng thiết kế Exciting H Design, có phần giống với "đàn anh" Civic. Đèn pha "mắt đá quý" và thanh ngang chrome cỡ lớn nối liền 2 phía. Hông xe không cải tiến quá nhiều so với bản cũ, ngoại trừ phần đường nổi mới xuất phát từ đèn pha và chạy phía trên tay nắm cửa thay vì dưới như trước. 

Phía sau xe là cụm đèn hậu dạng 2 mảnh với thiết kế dải đèn chính hình chữ U nối liền với đường nổi ngang hông vừa nhắc tới ở trên. Cản sau được thực hiện gần giống y cản trước với hốc trang trí nằm 2 góc, sát vị trí bánh xe.

img
img
img

City mới dài hơn bản trước tới 113 mm (tổng 4.553 mm), rộng hơn 53 mm (tổng 1.748 mm) nhưng thấp hơn 10 mm (tổng 1.467 mm). Chiều dài cơ sở, đáng ngạc nhiên, cũng giảm 11 mm (2.589 mm). Thân xe có thêm lớp phun polyurethane chống mài mòn đồng thời khoang động cơ cũng được gia cố dày hơn để giảm tiếng ồn truyền vào cabin.

Bên trong khoang cabin, táp-lô Honda City được làm mới, lấy nhiều cảm hứng từ Jazz. Nhìn chung cách bài trí mới mang lại cảm giác thanh thoát, bớt gò bó như trước. Hốc gió điều hòa nay chuyển thành dạng dọc với hốc gió trung tâm nằm 2 bên màn thông tin giải trí cảm ứng hỗ trợ Honda Connect/Apple CarPlay/Android Auto. Bên dưới màn hình là dàn nút bấm chỉnh điều hòa dạng truyền thống.

Khách Việt ngóng đợi Honda City 2020 về nước - Ảnh 3.

Vô-lăng tái thiết kế, tạo cái nhìn phổ thông hơn so với dạng phá cách của Honda City cũ. Vị trí hốc đựng cốc, cần số và phanh tay tại cụm điều khiển trung tâm có vẻ không đổi, có chăng khu vực này có thêm nút bấm điều chỉnh chế độ Eco và vài tính năng khác xung quanh cần số mà thôi.

Thay đổi có thể coi là lớn nhất trên Honda City 2020 tới từ động cơ xăng 1.0L tăng áp tỉ số nén 10:1 cho công suất 120 mã lực tại 5.500 vòng tua máy/phút và 173 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 4.500 vòng tua máy/phút. Đây cũng tạm thời là lựa chọn duy nhất trong bối cảnh bản 1.5L cũ bị xóa sổ hoàn toàn. Hộp số cũng chỉ còn tùy chọn CVT.

Honda City thuộc phân khúc sedan hạng B, đồng hạng với Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Sunny, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,...

Khách Việt ngóng đợi Honda City 2020 về nước - Ảnh 4.