Vào hồi tháng 5 vừa qua, RAD Motors đã chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu xe thể thao mang hình dáng siêu xe mang tên Beast. Hiện tại, xe vẫn đang tiếp tục được phát triển khi RAD nhờ đến Tim Gibson, chuyên gia về khí động học để giúp xe "lướt gió" tốt nhất có thể.

Theo Rezvani, chiếc Beast được trang bị thêm các hốc gió ở cả bánh trước và bánh sau nhằm tránh áp suất không khí quá lớn tụ lại ở dưới xe, đồng thời giúp xe có lực nén xuống mặt đường tốt nhất. Bên cạnh đó, hệ thống thoát khí của xe cũng được thiết kế lại, từ hốc hút gió, đi qua các tấm ốp cửa và hốc thoát gió phía sau xe. Thiết kế mới giúp áp suất không khi thoát nhanh hơi khỏi két nước và hệ thống làm mát.

img

Theo giám đốc điều hành, ông Ferris Rezvani: "Những tính năng mới này sẽ giúp Beast có lực nén tốt hơn so với dự tính ban đầu. Chúng tôi cần một chiếc xe thuôn nhất có thể để có thể chịu lực nén đó.

Được phát triển dựa trên mẫu Ariel Atom, RAD Beast được thiết kế bởi Samir Sadikhov, nhà thiết kế đã chắp bút các mẫu xe nổi tiếng như Aston Martin DBC hay Ferrari Xerzi. RAD Beast có thân xe làm từ sợi carbon, đèn pha thuôn mảnh và hốc thoát khí sau hầm hố. Xe sử dụng bộ lazăng PUR RS05 19 inch và kính chắn gió có thể tháo rời.

RAD Beast sẽ có hai tùy chọn động cơ, bản tiêu chuẩn Beast 300 sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăn áp turbo, sản sinh công suất 315 mã lực, giúp chiếc xe nặng 666kg có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây. Cao cấp hơn là chiếc Beast 500 với động cơ 2.4L tăng áp với công suất 500 mã lực. Sức mạnh này cho phép xe đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,7 giây.

Dự kiến khi ra mắt vào mùa xuân này, xe sẽ có giá 119.000 USD đối với bản tiêu chuẩn Beast 300, phiên bản Beast 500 mạnh mẽ hơn có giá 139.000 USD.

Một số hình ảnh của RAD Beast:

img
img
img
img