Trong triển lãm Paris 2014 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, hãng Toyota đã chính thức trình làng một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên C-HR. Đến nay, có vẻ như hãng Toyota đã quyết định sẽ đưa C-HR lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Theo tạp chí Autocar, hãng Toyota sẽ tung ra một mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới để cạnh tranh với Honda HR-V và Nissan Qashqai vào đầu năm 2016. Thiết kế của mẫu crossover cỡ nhỏ mới sẽ giống với Toyota C-HR để tạo sự đột phá trong phân khúc.

img
Toyota C-HR trong triển lãm Paris 2014.

Toyota C-HR trong triển lãm Paris 2014.

Trong triển lãm Paris 2014, Toyota C-HR đã gây ấn tượng với hốc bánh loe rộng, đầu xe góc cạnh và cụm đèn hậu độc đáo. Được biết, các khách hàng tiềm năng rất thích thiết kế của Toyota C-HR vì khác biệt với dòng crossover cỡ nhỏ truyền thống. Đây có lẽ chính là lý do khiến hãng Toyota giữ nguyên thiết kế của C-HR trên mẫu crossover sắp ra mắt vào đầu năm 2016.

Tạp chí Autocar cho biết, ông Akio Toyoda, giám đốc tập đoàn Toyota, đã yêu cầu các nhà thiết kế đi theo hướng mạo hiểm hơn. Điều này đã được thể hiện trên các mẫu xe Toyota và Lexus ra mắt trong thời gian gần đây, điển hình là C-HR.

Ngoài ra, tạp chí Autocar cũng dự đoán, mẫu crossover nhà Toyota sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu mới và chính thức ra mắt trong triển lãm Geneva 2016. Một trong những lợi ích lớn nhất của cơ sở gầm bệ toàn cầu mà Toyota sử dụng chính là nới rộng không gian nội thất. Trước đó, hãng Toyota đã khẳng định C-HR sở hữu không gian nội thất tương đương Nissan Qashqai dù kích thước nhỏ hơn.

Theo một số tin đồn, mẫu crossover mới nhà Toyota sẽ được gọi bằng cái tên Auris Cross. Xe đã được thử nghiệm tại Đức từ cách đây 18 tháng. Khi có mặt trên thị trường vào đầu năm 2016, mẫu crossover mới sẽ nằm trên RAV4 trong dòng xe Toyota.

“Rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe crossover cỡ nhỏ. C-HR là một mẫu xe concept xuất sắc với thiết kế nổi bật. Nếu C-HR được đưa lên dây chuyền sản xuất, chúng tôi tin đây sẽ là mẫu xe bán chạy nhất trong tương lai”, ông Paul van dẻ Burgh, chủ tịch Toyota Anh, tự tin khẳng định.