Kể từ khi Porsche ra mắt Taycan vào tháng 9/2019, nhiều fan của thương hiệu Đức đã lo ngại cho tương lai của Panamera trong đội hình hãng. Dòng xe điện best-seller hiện đã có cấu hình Cross Turismo wagon và trong tương lai gần là cả Sport Turismo, đồng nghĩa với những gì Panamera có Taycan cũng có, vậy Porsche giữ cả 2 xe lại có phải là có phần dẫm chân nhau?

Porsche úp mở về tương lai Panamera, thừa nhận chưa thể vì Taycan mà bỏ xe động cơ đốt trong - Ảnh 1.

Theo CEO Oliver Blume, Panamera vẫn có thể sẽ có thế hệ thứ 3. Trao đổi với Autocar, ông thừa nhận dù Porsche đặt mục tiêu 80% doanh số là xe điện hóa vào cuối thập kỷ này, hãng không thể vì thế mà bỏ qua được các dòng tên chạy động cơ đốt trong. "Tôi nghĩ chúng (Taycan và Panamera) vẫn mở bán song song được vì phân khúc nhắm tới là khác nhau. Panamera vẫn đang đứng trên Taycan một bước".

Để tránh tình trạng dẫm chân như đã đề cập, Porsche sẽ tách biệt về thiết kế và cả kích thước 2 mẫu xe nhiều hơn nữa. Thế hệ Porsche Panamera thứ 3, do đó, dự kiến sẽ sang chảnh và đặc biệt là lớn hơn Taycan khá nhiều.

Porsche úp mở về tương lai Panamera, thừa nhận chưa thể vì Taycan mà bỏ xe động cơ đốt trong - Ảnh 2.

Nếu Porsche muốn hybrid hóa Panamera hiệu quả, thế hệ mới của dòng xe này sẽ sử dụng khung gầm PPE giống Macan và Audi Q6 E-Tron sắp chào sân.

Về phần còn lại của đội hình Porsche, hãng xe Đức vẫn chưa quyết định được 718 mới sẽ dùng hệ thống truyền động thuần điện, đông cơ đốt trong thường hay có 2 bản riêng. Một phiên bản Cayenne thuần điện giống cách làm của Macan đang được cân nhắc.

Tham khảo: Motor1

Porsche úp mở về tương lai Panamera, thừa nhận chưa thể vì Taycan mà bỏ xe động cơ đốt trong - Ảnh 3.