Trong năm 2017, để đảm bảo thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái nước Đức – quê nhà của mình, Porsche đã thành lập một trang trại nuôi ong lấy mật tại khu đất tự nhiên rộng 132 héc-ta mà họ hay gọi vui là "bãi thử off-road" đặt tại Leipzig.

Những tổ ong trong trang trại hiện là ngôi nhà của hơn 1,5 triệu chú ong và trong năm ngoái đã sản xuất được hơn 400 kg mật ong. Được bày bán dưới tên thương hiệu Turbienchen, chúng... biến mất ngoài thị trường có thể nói chỉ trong nháy mắt dưới sự săn lùng gắt gao của các fan thương hiệu xe thể thao danh tiếng này.

Porsche đẩy mạnh... bán mật ong - Ảnh 1.

Để đảm bảo cam kết thúc đẩy môi trường xanh, sạch, tự nhiên hơn nữa, Porsche năm nay đã tăng gấp đôi số lượng ong nuôi tại trang trại của mình lên con số 3 triệu. Hãng kỳ vọng có thể sản xuất được 1 tấn mật trong năm nay và hy vọng một phần ít ỏi trong số chúng có thể đến được tay... người tiêu dùng phổ thông thay vì tiếp tục bị "vơ vét" bởi những người yêu mến hãng.

Khu đất rộng 132 héc-ta của Porsche mà hãng dùng làm nơi thử xe off-road cũng là một hệ sinh thái tự nhiên cực kỳ đa dạng với nhiều loại động vật và côn trùng sinh sống tại đây, trong đó có cả các loài động vật có vú cỡ lớn như ngựa hoang hay bò rừng châu Âu. Ý tưởng tạo nên một khu vực tự nhiên của Porsche được nung nấu và thực hiện từ năm 2012 và tới giờ vẫn là ý tưởng độc nhất vô nhị, chưa hãng xe nào khác thực hiện được.

Porsche đẩy mạnh... bán mật ong - Ảnh 2.

Khu vực nuôi ong chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ trong khu sinh thái tự nhiên của Porsche.

Tại Đức, ong được liệt vào nhóm côn trùng được bảo vệ bởi số lượng của chúng trong tự nhiên đã suy giảm đáng kể trong nhiều thập kỷ qua.

Ảnh: Porsche