Porsche Cayenne điện sẽ có nhiều thứ dễ chinh phục đại gia Việt: Trần kính lớn nhất từ trước đến nay, mạnh 1.000 mã lực, sức kéo như bán tải- Ảnh 1.

Trong khi ngày ra mắt chính thức của Porsche Cayenne Electric vẫn còn là một bí ẩn, thương hiệu Đức đã không ngần ngại giới thiệu sớm không gian nội thất của mẫu SUV điện này. 

Màn hình ở khắp mọi nơi

Có thể nói, đây là một cuộc cách mạng với vô số màn hình OLED, trong đó màn hình giải trí cong là điểm nhấn chính giữa bảng điều khiển, được gọi là Flow Display. Điều này đánh dấu một bước ngoặt trong thiết kế nội thất của Porsche, mà hãng xe Đức mô tả là "nội thất của tương lai".

Porsche Cayenne điện sẽ có nhiều thứ dễ chinh phục đại gia Việt: Trần kính lớn nhất từ trước đến nay, mạnh 1.000 mã lực, sức kéo như bán tải- Ảnh 2.

Porsche Cayenne Electric không chỉ là một phiên bản nâng cấp của Macan Electric mà còn đánh dấu bước tiến lớn về công nghệ với màn hình Flow Display OLED cong ấn tượng. Ảnh: Porsche

Sự xuất hiện của màn hình cong OLED không chỉ mang lại vẻ đẹp hiện đại mà còn chứng tỏ sự tiện lợi trong việc sử dụng. Theo Porsche, các nút điều khiển quan trọng luôn nằm trong tầm tay người lái, trong khi đó các yếu tố hiển thị ở phía trên luôn nằm trong tầm nhìn của họ. Đây là một lợi thế lớn, giúp tài xế có thể tập trung lái xe mà không làm giảm sự tương tác với các tính năng của xe.

Màn hình cảm ứng được lắp đặt theo chiều dọc và có một phần cong ở dưới cùng, chia màn hình thành hai khu vực: khu vực hiển thị phía trên và khu vực điều khiển phía dưới. Những hình ảnh từ Porsche cho thấy menu màn hình cũng uốn lượn theo màn hình, tạo nên hiệu ứng chưa từng thấy trong bất kỳ xe hơi nào trước đây.

Porsche Cayenne điện sẽ có nhiều thứ dễ chinh phục đại gia Việt: Trần kính lớn nhất từ trước đến nay, mạnh 1.000 mã lực, sức kéo như bán tải- Ảnh 3.
Porsche Cayenne điện sẽ có nhiều thứ dễ chinh phục đại gia Việt: Trần kính lớn nhất từ trước đến nay, mạnh 1.000 mã lực, sức kéo như bán tải- Ảnh 4.

Porsche không tiết lộ kích thước cụ thể của màn hình cong Flow Display, có lẽ một phần do việc cong uốn khiến việc đo lường trở nên phức tạp. Ảnh: Porsche

Các tín đồ Porsche có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng không phải mọi chức năng đều chuyển sang kỹ thuật số. Những công tắc vật lý vẫn được giữ lại cho các thiết lập cần thiết như nhiệt độ, tốc độ quạt và âm lượng. Sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại là một phần không thể thiếu trong bất kỳ sản phẩm nào mang thương hiệu Porsche.

Ngoài màn hình cong ấn tượng, Cayenne Electric còn được trang bị một loạt công nghệ hiện đại khác. Điển hình là hệ thống đồng hồ số OLED 14,25inch, màn hình hiển thị thông tin tăng cường AR 87inch tùy chọn, và màn hình 14,9inch dành cho hành khách, hỗ trợ điều khiển ứng dụng và phát video. Công nghệ không dừng lại ở đó, Porsche còn giới thiệu chìa khóa số Porsche Digital Key, cho phép chia sẻ với tới bảy người dùng, và trợ lý ảo AI mới.

Để so sánh, thế hệ hiện tại của Porsche Cayenne có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch, một màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, và một màn hình hiển thị trên kính lái, cùng với một màn hình phụ dành cho hành khách 10,9 inch là tùy chọn.

Porsche Cayenne điện sẽ có nhiều thứ dễ chinh phục đại gia Việt: Trần kính lớn nhất từ trước đến nay, mạnh 1.000 mã lực, sức kéo như bán tải- Ảnh 5.

Vô-lăng của Porsche, dù tối giản nhưng vẫn hoàn toàn chức năng khi tất cả các cài đặt yêu thích đã được lập trình sẵn. Thậm chí còn có một tấm đệm nhỏ bên phải để tài xế có thể nghỉ tay. Porsche gọi đó là "Ferry Pad", theo tên của con trai người sáng lập Porsche. Có vẻ ông rất thích nghỉ tay trên bảng điều khiển trung tâm như vậy. Ảnh: Porsche

Cayenne Electric không chỉ mạnh mẽ về công nghệ mà còn đầy cá tính với 13 phối màu nội thất, bốn gói nội thất, năm gói trang trí nội thất, hệ thống đèn viền môi trường mở rộng và năm chủ đề số. Porsche cũng không quên nhấn mạnh đến những tính năng cá nhân hóa như điều chỉnh đèn, nhiệt độ, âm thanh và ghế ngồi theo sở thích của người lái.

Nếu như các tùy chọn về công nghệ và cá nhân hóa làm bạn choáng ngợp, thì còn một số "đòn bẩy phần cứng" khác. Cayenne Electric có tùy chọn trần kính lớn nhất từng được lắp đặt trên xe Porsche, với phần trước có thể trượt được và chức năng điều chỉnh ánh sáng biến thiên. Thêm vào đó là hệ thống sưởi bề mặt tiếp xúc như tay vịn và cửa xe, bổ sung cho ghế sưởi và vô-lăng sưởi. Và không thể không kể đến ghế sau có thể điều chỉnh điện, ưu tiên không gian cho hành khách hoặc hành lý.

Có gì khác ngoài nội thất?

Porsche cũng đã hé lộ thông tin về kiểu dáng và công nghệ động cơ của Cayenne Electric. Mẫu xe này sẽ có hai phiên bản thân xe, SUV truyền thống và coupe-SUV, với thiết kế kết hợp giữa dòng Cayenne hiện tại và Macan EV nhỏ hơn, cùng với những tiến bộ về khí động học. Dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) được nâng cấp, phiên bản cao cấp sẽ có công suất vượt trội, lên tới hơn 1.000 mã lực, vượt qua 730 mã lực của mẫu Cayenne Turbo S E-Hybrid hiện tại.

Porsche Cayenne điện sẽ có nhiều thứ dễ chinh phục đại gia Việt: Trần kính lớn nhất từ trước đến nay, mạnh 1.000 mã lực, sức kéo như bán tải- Ảnh 6.

Mẫu SUV này còn ghi điểm ở khả năng vận hành. Ảnh: Porsche

Với gói pin 113kWh, hỗ trợ sạc nhanh 400kW và khả năng sạc không dây, xe có phạm vi di chuyển khoảng 595 km. Các bức ảnh rò rỉ cho thấy, mẫu xe có phạm vi còn lại là 546 km trên đồng hồ số, dù pin chưa đầy 100%. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo Active Ride của Porsche và có khả năng kéo với tải trọng lên tới khoảng 3.500 kg, tương đương với hầu hết xe bán tải cỡ trung sử dụng động cơ đốt trong.

Đối với những người yêu thích động cơ đốt trong, sự xuất hiện của mẫu Cayenne EV không đồng nghĩa với việc loại bỏ hoàn toàn các phiên bản chạy bằng xăng. Porsche dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất dòng Cayenne truyền thống cho đến thập kỷ tiếp theo. 

Với những thông tin đã được tiết lộ, chúng ta có thể mong đợi thêm nhiều chi tiết hấp dẫn hơn về mẫu SUV điện này từ thương hiệu Stuttgart khi ngày ra mắt vào cuối năm 2025 đang đến gần.

https://www.facebook.com/autoprovn/