Ngoài những thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4, cũng như có nhiều tùy chọn sơn mới, Yamaha R3 2018 gần như không có thay đổi gì thêm. Những thay đổi này giúp Yamaha R3 tiếp tục được bán tại Ấn Độ, sau khi mẫu xe cũ buộc phải ngừng sản xuất do vi phạm những tiêu chuẩn về khí thải.

Phanh ABS sẽ là tùy chọn trên Yamaha R3 2018 - Ảnh 2.

Yamaha R3 2018 sẽ có thêm những sự lựa chọn về màu sắc cho khách hàng.

Phanh ABS sẽ là tùy chọn trên Yamaha R3 2018 - Ảnh 1.

Tại thị trường Mỹ, tuy chưa phải trang bị tiêu chuẩn, nhưng để đáp ứng theo mong muốn của khách hàng, hệ thống phanh ABS sẽ là một tùy chọn mua thêm.

Yamaha R3 thế hệ mới sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 321cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ đạt tiêu chuẩn khi thải mới kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho ra 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Phanh ABS sẽ là tùy chọn trên Yamaha R3 2018 - Ảnh 3.

Đảm bảo sự êm ái cho R3 2018 là cặp phuộc trước 41mm và phuộc sau monoshock, tất cả đều đến từ Kayaba. Phanh trước/sau dạng đĩa đơn với đường kính lần lượt là 298mm và 220mm. Hệ thống ABS là trang bị tùy chọn. Xe sở hữu dung tích bình xăng 14 lít, trọng lượng ướt của xe khi có ABS là 170kg. Dự kiến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha R3 2018 đạt 23,8km/1 lít xăng.

Phanh ABS sẽ là tùy chọn trên Yamaha R3 2018 - Ảnh 4.

Khi ra mắt, Yamaha R3 2018 sẽ là đối thủ trực tiếp của KTM RC 390, Kawasaki Ninja 300, TVS Apache RR 310 và Benelli 302R.