Trong khi ô tô thể thao, xe hybrid và bán tải thống trị danh sách các loại xe giữ giá nhất thì các thương hiệu hạng sang lại chiếm cả 10 mẫu xe mất giá nhanh nhất.

Khi những người mua ô tô hạng sang sẽ phải chịu sức khấu hao lớn trong thời gian sở hữu, thị trường đã qua sử dụng sẽ tràn ngập những chiếc xe sang có giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng tốn kém là những vấn đề thực sự mà các mẫu xe sang đã qua sử dụng phải đối mặt.

Phân khúc ô tô nào mất giá nhanh nhất trong 5 năm qua? - Ảnh 1.

Ô tô hạng sang là phân khúc bị giảm giá trị nhanh nhất trong quá trình sử dụng.

Mức giảm giá trung bình trong 5 năm qua của tất cả các loại xe trong nghiên cứu của iSeeCars là 38,8%. Cụ thể, xe điện mất giá 49,1% trong 5 năm. Trong khi đó, SUV, bán tải, xe hybrid lần lượt giảm 41,2%, 34,8% và 37,4%.

Karl Brauer - trưởng nhóm phân tích của iSeeCars lưu ý rằng tất cả phương tiện hiện nay đều giữ giá hơn. So với năm 2019, ô tô cũ có giá tăng khoảng 11%. Mặc dù vậy, xe điện không phải là lựa chọn tốt nhất nếu khách hàng đang tìm kiếm một phương tiện dễ dàng bán lại với giá trị ổn định.

Cũng vì thế, người mua xe điện đã qua sử dụng có thể mang lại giá trị vượt trội, tiết kiệm hàng nghìn USD so với xe mới. Tuy nhiên, thời gian sạc và nguồn hãng sẵn có vẫn là mối lo ngại đối với người mua.

Những mẫu ô tô mất giá nhanh nhất theo nghiên cứu của iSeeCars:

  • Maserati Quattroporte: 64,5%
  • BMW 7 Series: 61,8%
  • Maserati Ghibli: 61,3%
  • BMW 5 Series Hybrid: 58,8%
  • Cadillac Escalade ESV: 58,5%
  • BMW X5: 58,2%
  • Infiniti QX80: 58,1%
  • Maserati Levante: 57,8%
  • Jaguar XF: 57,6%
  • Audi A7: 57,2%
  • Theo Autoblog