Đây quả thực là tin vui với những người hâm mộ Peugeot và cả những ai đang tìm kiếm cho mình một dòng sedan tiện lợi giá bình dân, chất thể thao trên thị trường. Trả lời câu hỏi của nhà báo qua Twitter, ông Imparato xác nhận 508 Sport Engineered là một phần không thể thiếu của kế hoạch điện hóa, thể thao hóa đội hình Peugeot trong tương lai.

Peugeot bật đèn xanh cho 508 Sport Engineered đọ sức Toyota Camry TRD - Ảnh 1.

Bản concept có mặt tại Geneva sử dụng mô tơ điện 119 mã lực trên trục trước, 200 mã lực trên trục sau cùng động cơ PureTech giúp chiếc sedan AWD tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Ắc quy 50 kWh cho phép người dùng đi thêm 50 km trong trường hợp bất đắc dĩ do hết xăng.

Peugeot bật đèn xanh cho 508 Sport Engineered đọ sức Toyota Camry TRD - Ảnh 2.

Thiết kế tổng thể ngoại thất 508 Sport Engineered thể thao hơn bản tiêu chuẩn rất nhiều nhưng không yêu cầu Peugeot phải thay đổi dây chuyền sản xuất hiện giờ nên xe gần như có thể đưa vào lắp ráp ngay lập tức. 

508 Sport Engineered Concept sử dụng cản trước mới tích hợp viền 3D định hướng gió vào thẳng tản nhiệt và bộ khuếch tán gió sau. Cánh gió hông nhỏ ở gần đuôi xe và một số chi tiết khác được tinh chỉnh lại để tối ưu khả năng khí động học.

Peugeot bật đèn xanh cho 508 Sport Engineered đọ sức Toyota Camry TRD - Ảnh 3.

Nội thất chiếc sedan sử dụng da thật và Alcantara đi kèm ốp sợi carbon nhưng có lẽ bản hoàn chỉnh sẽ sử dụng các chất liệu bình dân hơn nhằm hạ giá bán.

Peugeot bật đèn xanh cho 508 Sport Engineered đọ sức Toyota Camry TRD - Ảnh 4.

Peugeot 508 Sport Engineered Concept tại triển lãm Geneva 2019

Tham khảo: Carscoops