Thoạt nhìn qua, đèn pha của Peugeot 208 hoàn toàn mới còn cho cảm giác như Ford Mustang.
Chưa đầy 1 tháng sau khi Renault giới thiệu Clio thế hệ thứ 5, đối trọng của họ tại Pháp là Peugeot/PSA đã trình làng dòng xe mini 208 mới. Cả 2 hứa hẹn sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa tại buổi ra mắt toàn cầu ở triển lãm Geneva 2019.
Peugeot 208 được thiết kế lại một cách toàn diện từ trong ra ngoài và có thể nói là một trong những dòng xe bắt mắt nhất ở phân khúc B tại châu Âu vào thời điểm hiện tại nhờ thiết kế mới. Phong cách tổng thể ngoại thất xe lấy cảm hứng rõ rệt từ bản 508 fastback mà so với các đối thủ Ford Fiesta chỉ hơn chứ không kém.
Đèn pha 3 thanh dọc dạng móng vuốt nay tạo cái nhìn "sắc" hơn bao giờ hết cho 208 nhất là trên cấu hình full LED cao cấp. La zăng có thể nâng cấp tối đa lên loại 17 inch. Trần xe được sơn đen tương phản với màu chủ đạo ngoại thất. Dòng số 508 được đặt ngay trên logo sư tử của Peugeot ở đầu xe giống cách mà họ thường làm trong quá khứ.
Nội thất 208 cũng được nâng cấp tổng thể với hệ thống thông tin giải trí i-Cockpit mới vô cùng hiện đại mà cũng không kém phần bắt mắt. Bảng đồng hồ điện tử đặt cao đi kèm màn hình giải trí trung tâm có kích cỡ 5, 7 hoặc 10 inch tùy cấu hình. Hầu hết các thao tác điều khiển hệ thống giải trí nay được tích hợp vào màn cảm ứng nói trên giúp Peugeot loại bỏ đi phần lớn nút bấm cơ truyền thống.
Bề mặt táp lô được trau chuốt kèm với đó là ốp trang trí giả carbon, vô lăng thể thao phẳng trên dưới mang lại cảm giác như đang ngồi trong 1 chiếc hot hatch thay vì chỉ là một dòng hatchback cỡ nhỏ giá rẻ.
Khung gầm 208 chuyển đổi từ loại PF1 sang CMP mới cho phép các kỹ sư Peugeot lược giảm trọng lượng xe đi 30 kg đồng thời cải thiện khả năng khí động học và chống rung lắc, ồn.
Trái tim của 208 là động cơ 1.3L 3 xy-lanh tăng áp hoặc 1.5L 4 xy-lanh diesel. Bản xăng có các công suất 75 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp, 100 mã lực kèm hộp số sàn 6 cấp/tự động 8 cấp hoặc 130 mã lực chỉ kèm hộp số tự động 8 cấp. Bản dầu đạt 100 mã lực và chỉ có 1 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp duy nhất.
Ngoài các phiên bản chạy động cơ đốt trong truyền thống nói trên, Peugeot còn nhân dịp này trình làng cấu hình chạy điện thuần có tên e-208 sở hữu công suất 136 mã lực, 260 Nm mô-men xoắn. Ắc quy 50 kWh được đặt ẩn dưới sàn khoang hành lý giúp tiết kiệm diện tích.
Tầm hoạt động của bản này là 340 km dựa theo quy chuẩn WLTP mới. Xe sạc đầy trong 8 giờ với nguồn điện 7.4 kW hoặc 5 giờ 15 phút với nguồn 11 kW, công nghệ sạc nhanh (80% ắc quy trong 30 phút) chỉ áp dụng cho nguồn 100 kW.
Chi tiết về giá bán Peugeot 208 sẽ được thương hiệu Pháp công bố tại triển lãm Geneva 2019 khai mạc vào đầu tháng 3 tới.
Peugeot 208 2020
Tham khảo: Autocar