Với bất kì một biker nào tại Việt Nam, phượt xuyên Việt trên chính chiếc xế cưng mà mình yêu quý luôn là một trong những ước nguyện lớn lao nhất. Quãng đường hơn 2.000km rong ruổi qua nhiều tỉnh thành, nhiều danh lam thắng cảnh, ngắm bình minh, hoàng hôn tại nhiều địa điểm khác nhau, giao lưu cùng đồng bào mình tại những nơi lần đầu đặt chân đến và đặc biệt là thách thức giới hạn bản thân chính là động lực thúc đẩy họ xách ba lô lên và đi.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 1.

Nữ biker Hà Nội và người bạn đồng hành Kawasaki Ninja 300 trong chuyến đi xuyên Việt.

Với những biker nam, thử thách này dường như không quá khó khăn với họ nhưng với biker nữ vốn được nhiều người nhìn nhận với phận chân yếu tay mềm thì đây quả thực là một khó khăn không hề nhỏ. Thế nhưng, khó khăn không đồng nghĩa với không làm được.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 2.

Nữ biker Phạm Tuyết Mai.

Phạm Tuyết Mai - nữ biker xinh đẹp thế hệ 8X đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên Đán vừa qua đã làm cho nhiều bạn bè và người thân phải bất ngờ khi quyết định trải nghiệm chạy xe xuyên Việt từ Hà Nội vào Cà Mau và ngược về Sài Gòn với tổng quãng đường khoảng 2.700km.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 3.

Đây chính là chuyến đi mô tô xa nhất, dài nhất của biker này.

"Trước đây, tôi đã từng nhiều lần chạy xuyên Việt bằng ô tô, thế nhưng chưa bao giờ đi bằng xe máy hay mô tô. Dịp Tết Nguyên Đán này, công ty tôi cho nghỉ khá dài, thế nên tôi quyết định xách ba lô lên và đi để thử xem sức chịu đựng của mình tới đâu cũng như tận hưởng cảm giác rong ruổi trên những cung đường, ghi dấu chân mình tại những địa điểm lần đầu đặt chân tới bằng một chiếc 2 bánh", Tuyết Mai bộc bạch.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 4.

Hành trình của nữ biker này bắt đầu từ ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết Mậu Tuất) tại Hà Nội và kết thúc vào ngày 25/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 7 ngày, chị đã di chuyển được tổng quãng đường khoảng 2.700km với lộ trình từ Hà Nội - Cà Mau sau đó quay lại và kết thúc tại Sài Gòn. Trung bình mỗi ngày, chị di chuyển quãng đường gần 400km.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 5.

"Do là phụ nữ, thế nên trong mỗi ngày, tôi thường nghỉ ngơi 3 lần. Một lần nghỉ trưa và nghỉ giữa buổi sáng, buổi chiều thêm 2 lần nữa. Ngoài ra, tôi chỉ chạy khi trời sáng. Khi mặt trời lặn, tôi thường tìm chỗ để nghỉ ngơi. Do trước đó đã từng chạy ô tô xuyên Việt nhiều lần thế nên tôi khá chủ động ở những địa điểm sẽ nghỉ chân mỗi ngày.", Tuyết Mai cho biết thêm.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 6.

Khi được hỏi về những khó khăn trên đường, nữ biker này chia sẻ: "Khi di chuyển trên đường, tôi cảm thấy khó khăn nhất có lẽ là lúc xe gặp trục trặc. Trong hành trình của mình, xe của tôi bị thủng săm một lần tại Thanh Hóa, còn lại, may mắn xe của tôi không gặp thêm sự cố nào. Tuy nhiên, tôi cũng không quá lo về điều này vì anh em biker có mặt trên khắp cả nước. Chỉ cần mình hoạn nạn hay gặp khó khăn gì là anh em sẽ sẵn sàng giúp đỡ ngay. Nhất lại là phụ nữ nên lại càng nhận được sự quan tâm của cộng đồng biker nhiều hơn."

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 7.

Mỏi tay và người chính là một trong những khó khăn khi chạy xuyên Việt bằng mô tô.

"Ngoài ra, sau 1, 2 ngày đầu di chuyển với 10 - 12 tiếng ngồi trên xe, cơ thể sẽ có cảm giác rất mỏi. Nhiều lúc tôi có suy nghĩ bỏ cuộc. Tuy nhiên, với quyết tâm và mong muốn thử thách giới hạn của bản thân, tôi lại tiếp tục lên đường. Nhiều người có tiền, có của, có thời gian nhưng không có ý chí chưa chắc đã làm được như mình", Tuyết Mai nhấn mạnh.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 8.

"Một khó khăn nữa trong hành trình chạy xe xuyên Việt chính là sự thay đổi của thời tiết. Miền Bắc và Bắc miền Trung lúc đó là mùa đông trong khi miền Trung và Nam bộ đang nắng nóng. Cơ thể không kịp thích ứng dẫn đến tình trạng mệt mỏi và mất sức. Khi đi đến Phan Thiết, tôi đã có ý định sẽ kết thúc hành trình tại Sài Gòn. Thế nhưng sau khi lấy lại quyết tâm, tôi đã quyết định đi tiếp tới tận cùng tổ quốc là mũi Cà Mau."

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 9.

Trong suốt hành trình dọc đất nước, Tuyết Mai ấn tượng nhất là cung đường biển ở Phan Thiết về Vũng Tàu: "Cảm giác một bên là biển, 1 bên là bờ cát trắng cực kì tuyệt vời."

Ngoài ra, về con người, nữ biker này ấn tượng nhất với người dân tại miền Tây. "Các cô, các chú ở đây rất hiền lành, dễ thương, hiếu khách và chất phác", nữ biker tươi cười nói.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 10.

Nữ biker 8X bắt đầu chơi mô tô từ năm 2016. Chiếc xe đầu tiên mà chị sở hữu là Yamaha R15. Đến năm 2017, chị bắt đầu nâng lên chiếc Kawasaki Ninja 300. Trong hành trình lần này, hành trang chị mang theo chỉ là một vài bộ quần áo và đồ dùng cá nhân. Quãng đường từ Hà Nội vào Đà Nẵng, chị chạy một mình. Từ Đà Nẵng đi Cà Mau, chị có thêm một người bạn đồng hành để có người trò chuyện và hỗ trợ nhau.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 11.

Sau chuyến hành trình này, nũ biker 8X cũng đưa ra một số lời khuyên cho các nữ biker khác đang có ý định chạy xuyên Việt. Đầu tiên, xe của bạn cần phải được kiểm tra kĩ càng trước khi di chuyển. Hành trang mang theo cũng không nên quá cồng kềnh. Mỗi ngày chỉ chạy khoảng 400km và chỉ chạy ngày, không nên chạy tối để đảm bảo an toàn.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 12.

Mũi Điện - Cực Đông của Tổ quốc.

Những địa điểm dừng nghỉ phải được lên kế hoạch từ trước đó để chắc chắn có chỗ nghỉ chân. Thường xuyên liên lạc với những người bạn để khi gặp sự cố sẽ có được giúp đỡ nhanh nhất. Cuối cùng là bạn phải có được sự quyết tâm để vượt qua được chính mình vào những thời điểm khó khăn.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 13.

Nhân ngày 8/3, chúng tôi xin gửi lời chúc tới nữ biker này nói riêng cũng như các chị em phụ nữ tại Việt Nam và trên toàn thế giới nói chung luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và thành công.

Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 14.
Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 15.
Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 16.
Nữ biker 8X chạy xuyên Việt trên Kawasaki Ninja 300: Đi để thử thách bản thân - Ảnh 17.