Quyết định về tùy chọn động cơ Nissan Patrol sẽ khiến những người trung thành với động cơ diesel không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chọn Toyota Land Cruiser 300.

Nissan Patrol thế hệ thứ bảy đã ra mắt cách đây hơn một năm, xác nhận xe sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3.5L và động cơ V6 hút khí tự nhiên 3.8L, cả hai đều sử dụng xăng.
Tin tức này đã làm dấy lên nhiều suy đoán về việc liệu hãng có sớm bổ sung phiên bản máy dầu không, xét đến danh tiếng của Patrol là một mẫu xe chủ lực trên thị trường coi trọng mô-men xoắn hơn là mã lực.
Theo Carscoops, hiện đã có xác nhận rằng sẽ không có phiên bản động cơ diesel nào được thêm vào dòng sản phẩm này, mặc dù đối thủ chính Toyota Land Cruiser bản máy dầu đang rất được ưa chuộng ở thị trường này.

Nissan Patrol sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Ảnh: Nissan
Nissan Patrol từ lâu đã rất phổ biến ở Trung Đông và Úc, nơi hệ thống truyền động diesel đã được chứng minh là rất phổ biến trong nhiều thập kỷ.
Tuy nhiên, theo hãng, động cơ diesel đang không còn được ưa chuộng ở các quốc gia như Úc. Đó là lý do tại sao Nissan Patrol không còn được bán dưới dạng động cơ diesel tại địa phương kể từ năm 2017.
Chuyên gia sản phẩm về xe SUV cỡ lớn của Nissan, Antonio Lopez, chia sẻ với tờ Drive của Úc: "Về cơ bản, xe được sản xuất dựa trên nhu cầu của khách hàng và dựa trên mức giá mà khách hàng sẵn sàng trả cho chiếc xe. Tôi biết rằng ở thị trường ở Úc, một số trang trại hoặc những nơi cách xa các thành phố chính, động cơ diesel là lựa chọn tiện lợi vì với loại nhiên liệu mà họ sử dụng cho máy móc của mình, họ cũng có thể sử dụng cho những chiếc ô tô đó".






Đại lý Việt Nam từng nhận cọc Patrol song đến nay xe vẫn chưa về nước. Ảnh: Nissan
Lopez cho biết hiện nay, xu hướng trên đã thay đổi, hầu hết xe ở Úc là xe chạy xăng, xe điện hoặc xe hybrid. Đó là lý do vì sao họ tin rằng Nissan Patrol với động cơ xăng sẽ mang lại hiệu suất đủ tốt cho khách hàng,
Nissan hiện đang bán xe bán tải Navara cỡ trung với động cơ diesel, nhưng mẫu xe này đã cũ và hãng sản xuất ô tô này đã giảm đầu tư vào động cơ diesel trong thập kỷ qua.
Mặc dù thương hiệu Nhật Bản có thể bán được xe Patrol chạy bằng dầu diesel ở một số thị trường nhưng không còn nhiều như trước. Trong bối cảnh đó, việc phát triển hệ thống truyền động diesel mới cho một số ít thị trường dường như không đáng giá đối với Nissan, đặc biệt là khi thương hiệu này đang trong quá trình tái cấu trúc lớn và hướng tới tương lai ngày càng điện khí hóa.
