Bị chê là không thay đổi nhiều trong suốt những năm qua, Nissan GT-R lập tức khoác diện mạo đầy táo bạo khi có sự can thiệp của studio nổi tiếng Italdesign.
Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1968, Nissan Skyline hay GT-R đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và trở thành tượng đài trong giới đam mê tốc độ bởi sức mạnh ấn tượng, động cơ bền bỉ đi cùng mức giá phải chăng. Phiên bản Nissan GT-R50 đặc biệt này không chỉ là món quà mà Nissan muốn dành tặng cho người hâm mộ, đó còn là dấu mốc cho sự hợp tác giữa Nissan và Italdesign, là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả thương hiệu GT-R và Italdesign.
Nissan GT-R50 mang trên mình những điểm nhấn thiết kế mới như dải đèn pha LED sắc lẹm kéo dài, hai hốc hút gió mạnh mẽ trên nắp capo, ở sau hốc bánh trước. Cánh gió sau có thể điều chỉnh mang đến tính khí động học cao hơn cho xe.
Phiên bản đặc biệt này được trau chuốt bởi hai tone màu sơn xám - vàng với cái tên rất mỹ miều "Liquid Kinetic Grey" và "Energetic Sigma Gold". Bộ mâm 21 inch xám viền vàng cũng mang đến ngoại hình "tone xuyệt tone" cho chiếc xe.
Tất nhiên, cho dù mang đến nhiều điểm mới trong thiết kế nhưng những kĩ sư của Nissan và Italdesign cũng không xen lẫn vào đó những chi tiết đã làm nên tên tuổi của dòng xe GT-R huyền thoại như phần đầu xe có thiết kế mặt nạ robot mạnh mẽ, cấu hình coupe hai cửa,...
Đi vào phía bên trong nội thất, vật liệu carbon được tận dụng tối đa, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giảm trọng lượng xe đáng kể. Bảng điều khiển gần như đã bị lược bỏ đi những tính năng giải trí. Màn hình hiển thị tốc độ, vòng tua máy dạng analog cũng đã được thay thế bằng màn hình kĩ thuật số tương tự những mẫu xe đua GT3. Trái ngược hoàn toàn với ngoại thất là sự kết hợp của hai màu vàng và đen, nội thất của GT-R50 được bọc da Black Italian và Alcantara cao cấp hoàn toàn bằng màu đen.
Là một mẫu xe kỉ niệm, tất nhiên Nissan sẽ dành cho đứa con của mình những gì tốt nhất. Dựa trên động cơ của chiếc Nissan GT-R R35 Nismo GT3, chiếc GT-R50 sẽ mang trong mình động cơ Biturbo V6 3.8L được chế tạo bằng tay cho công suất khoảng 710 mã lực và đạt mức mo-men xoắn cực đại 780Nm khoảng từ 3.600 đến 5.600 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp hoàn toàn mới.
Để có mức công suất lý tưởng này, những kĩ sư của Nismo đã thay thế một bộ tăng áp lớn hơn cho lưu lượng không khí vào trong buồng đốt nhiều hơn, piston, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, trục khuỷu cùng nhiều bộ phận khác cũng được thay thế bằng loại hiệu suất cao.
Ngoài vấn đề sức mạnh, vấn đề an toàn cũng được Nissan và Italdesign chú trọng. Hệ thống phanh Brembo 6 piston phía trước và 4 piston mang lại sự an toàn tuyệt đối, bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục và bộ lốp Michelin Pilot Super Sport mới cho độ bám dính cải thiện hơn đáng kể, hệ thống treo được sửa đổi nhằm đảm bảo sự linh hoạt khi vận hành.
Dự kiến, Nissan GT-R50 sẽ được ra mắt chính thức tại châu Âu vào tháng sau, mức giá vẫn chưa được tiết lộ.
Nissan GT-R50
Ảnh và video: Nissan