Những tiếc nuối của khách Việt trên Mitsubishi Xpander 2022 dù có 20 điểm mới - Ảnh 1.

Xpander 2022 trong thử thách vượt dốc nghiêng đôi - Ảnh: MMV

Ra mắt người dùng Việt với gần 20 cải tiến, Mitsubishi Xpander 2022 vẫn khiến người đã mua xe cảm thấy tiếc nuối. Trong khi đó, nhóm chưa mua xe chia ra hai luồng ý kiến trái chiều. Đa phần đánh giá cao sự lắng nghe của liên doanh Nhật Bản khi bổ sung trang bị thực dụng và sửa sai cách bố trí trên phiên bản cũ. Trong khi đó, cũng có nhiều người tiếc và mong vua doanh số MPV có thêm lựa chọn.

Cụ thể, trong loạt cải tiến ở phiên bản Xpander 2022, nhiều người dùng vẫn cảm thấy hụt hẫng khi xe chỉ trang bị hai túi khí và hai phanh đĩa. “Bản cao cấp nhất nên có nhiều hơn hai túi khí và hai phanh đĩa”, Lâm Tùng, một người đã lái Xpander, cho biết.

Để thêm tính thuyết phục khi chỉ ra điểm thua thiệt của MPV nhà Mitsubishi, nhiều người dùng dẫn chứng đến trang bị gồm bốn phanh đĩa và sáu túi khí trên đối thủ cạnh tranh Toyota Veloz. Cùng tầm giá, chiếc MPV của Toyota nhỉnh hơn ở điểm này.

Những tiếc nuối của khách Việt trên Mitsubishi Xpander 2022 dù có 20 điểm mới - Ảnh 2.

Nội thất có nhiều thay đổi, tuy nhiên Xpander 2022 vẫn dùng hai túi khí - Ảnh: MMV

Thực tế, trong ba dòng xe cùng tầm giá, XL7, Veloz và Xpander 2022, chỉ mẫu xe nhà Toyota sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh và có nhiều hơn hai túi khí. Tuy nhiên, sự thua kém trang bị này trên phiên bản mới ra mắt của Xpander 2022 vẫn nhận nhiều ý kiến tiếc nuối. “Xe trang bị thêm túi khí rèm nữa sẽ tăng tính cạnh tranh nhiều hơn”, Nguyễn Hoàng Duy, một người dùng tại Hà Nội, nói.

Động cơ dùng hộp số tự động 4 cấp của Xpander 2022 cũng nhận những ý kiến trái chiều. Với một số người dùng, dung tích động cơ nhỏ nên sử dụng số 4 cấp sẽ hợp lý hơn so với hộp số CVT và giúp giảm thiểu chi phí bảo dưỡng/sửa chữa. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng hộp số 4 cấp giờ đã lỗi thời.

Những tiếc nuối của khách Việt trên Mitsubishi Xpander 2022 dù có 20 điểm mới - Ảnh 3.

Xpander 2022 có nhiều thay đổi ở ngoại thất - Ảnh: MMV

Ngoài những tranh luận kể trên, Xpander 2022 với hàng loạt nâng cấp nhận được nhiều đánh giá tích cực từ kiểu dáng đến công năng. Khi so với đối thủ cạnh tranh Toyota Veloz, giá bán tương đương nhau, Xpander 2022 khá cân bằng về trang bị khi có điểm hơn, điểm thiệt. Ví dụ, Xpander có hệ thống kiểm soát hành trình trong khi đối thủ thì không. Bù lại, Veloz có hệ thống an toàn gồm các tính năng như hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm...

Ra mắt người dùng hôm 13-6, Xpander 2022 đã có mặt tại các đại lý Mitsubishi. Những nâng cấp đáng chú ý trên dòng xe này có thể kể đến việc tăng kích thước, khoảng sáng gầm xe, giúp tối ưu khả năng vận hành cho cả người lái, cũng như thêm không gian cho người ngồi các hàng ghế. Xe sử dụng phanh tay điện tử, kết hợp giữ phanh tự động, tăng thêm tiện lợi cho người lái…

Với việc có thêm nhiều điểm nâng cấp mới, Xpander 2022 nhiều khả năng sẽ tiếp tục nắm giữ ngôi đầu phân khúc MPV. Tính hết tháng 5, mẫu MPV này đạt doanh số 7.500 xe, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.