Genesis trong tuần này đã hé lộ thiết kế ngoại thất GV60 EV – dòng xe điện đầu tiên trong đội hình hãng nằm ở phân khúc SUV cỡ trung. Tuy nhiên, có một chi tiết mà nếu không để ý, người xem sẽ không nhận ra sự kỳ lạ của chúng: khối cầu "Crystal Sphere" phụ trách công đoạn chuyển số trên xe.

Nhiều người chê Genesis GV60 kém sang nhưng khi nhìn quả cầu sang số độc nhất vô nhị này sẽ phải nghĩ lại - Ảnh 1.

Khi xe không bật máy, Crystal Sphere đơn giản chỉ là vật trang trí thêm cho nội thất Genesis GV60 với đèn nền bên dưới tạo điểm nổi bật. Tuy nhiên khi máy xe được kích hoạt, khối cầu này sẽ tự động quay về mặt kim loại bóng nơi Genesis đặt nút bấm điều chỉnh chế độ lái P, xoay khối cầu sang trái/phải sẽ chuyển xe sang số R hoặc D (ở trạng thái mặc định là N).

Nhiều người chê Genesis GV60 kém sang nhưng khi nhìn quả cầu sang số độc nhất vô nhị này sẽ phải nghĩ lại - Ảnh 2.

Một số điểm nhấn khác tại cabin Genesis GV60 là 2 màn hình ngang nối thành một dải liền mạch và 2 màn hình gắn cột A hiển thị hình ảnh từ camera bên.

Thông số Genesis GV60, dù chưa được công bố chính thức, đã gián tiếp bị rò rỉ thông qua chứng nhận của các cơ quan chức năng Hàn Quốc. Công suất xe ở bản mặc định đạt 226 mã lực, bản cỡ trung là 325 còn bản cao cấp là 436 mã lực.

Nhiều người chê Genesis GV60 kém sang nhưng khi nhìn quả cầu sang số độc nhất vô nhị này sẽ phải nghĩ lại - Ảnh 3.

Genesis GV60 sử dụng chung khung gầm E-GMP thuần điện được tập đoàn Hyundai - Kia phát triển cho Hyundai Ioniq 5/Kia EV6 nhưng sở hữu độ sang trọng và tiện nghi vượt trội theo cam kết từ thương hiệu hạng sang. Ngôn ngữ thiết kế xe sử dụng cũng hoàn toàn khác 2 người đàn anh phổ thông hơn với triết lý mượt mà, mềm mại và trang nhã hơn hẳn thay vì nét cổ điển của Ioniq 5 hay thể thao của EV6.

Tham khảo: Motor1

Nhiều người chê Genesis GV60 kém sang nhưng khi nhìn quả cầu sang số độc nhất vô nhị này sẽ phải nghĩ lại - Ảnh 4.