Mức tiêu thụ xe bán tải tại Mỹ giảm không đáng kể trong khi các nhà máy đóng cửa đã khiến các đại lý bỗng dưng đối mặt với mối lo ngại khó tin thời COVID-19: hết xe bán!
Các mẫu bán tải thuộc diện hàng hot tại Mỹ đang dần rơi vào tình trạng khan hiếm xe mới cung ứng cho người tiêu dùng. Theo Automotive News, tình hình chưa quá bi quan nhưng nếu các nhà máy tại Mỹ không thể trở lại sớm, đà hồi phục của thị trường này có khả năng bị ảnh hưởng đáng kể.
Theo một đại lý chia sẻ với tờ báo Mỹ, lượng xe dự trữ của các series bán chạy chẳng hạn như Chevrolet Silverado còn rất thấp (30 ngày), nhiều đại lý khác cũng thừa nhận sẽ hết sạch bán tải cho khách hàng vào cuối tháng 6.
Các chương trình hỗ trợ tài chính của GM, FCA hay Ford chẳng hạn như 0% lãi trong 84 tháng trả góp đầu tiên đã giúp đẩy các mẫu xe bán chạy khỏi đại lý với tốc độ không kém hơn thường ngày. Trong số trên, GM có khả năng "cháy hàng" sớm nhất khi ngay trước khi COVID-19 xảy ra (tháng 10/2019) công đoàn của họ đã thực hiện đình công khiến hãng phải ngưng sản xuất trong hơn 1 tháng.
Hiện không ít khách hàng đã không còn tùy biến bán tải mình đặt mua được nữa do hãng hết hàng, buộc họ phải đưa ra lựa chọn là mua xe không đúng ý, chọn mẫu xe khác hoặc chờ không biết tới bao giờ mới có xe mới. Đây là yếu tố chắc chắn sẽ khiến các hãng xe đau đầu bởi tình trạng mất khách vô cùng dễ xảy ra – điều họ không bao giờ muốn với các phân khúc có lợi nhuận cao như bán tải cỡ lớn.
Tham khảo: Automotive News