Trong tuần này, 2 bản sao của Toyota Wigo đời mới là Toyota Agya (Indonesia) và Perodua Axia (Malaysia) đã đồng loạt ra mắt người dùng trong khu vực. 

Do nền tảng kỹ thuật của cả 2 dòng tên trên đều tương đồng Wigo, thông số về chúng có thể được sử dụng để tham khảo cho mẫu xe có khả năng sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi biến mất một thời gian này.

Chưa ra mắt hoàn chỉnh, Toyota Wigo đời mới đã có điểm an toàn cho người dùng tham khảo - Ảnh 2.

Trong khu vực Đông Nam Á Toyota Wigo có tới 3 "phiên bản" khác nhau là Toyota Agya, Perodua Axia và Toyota Wigo, trong số này Wigo chưa ra mắt

Trong số 2 xe trên, Perodua Axia thậm chí đã được ASEAN NCAP thử nghiệm va chạm hoàn chỉnh với thang điểm đạt được là 4 sao.

Điểm số xe đạt được ở hạng mục bảo vệ người lớn là 25,65 trên 32 điểm tối đa, ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ là 43,43 trên 51 - đều là các số điểm tốt. Mảng trang bị và công nghệ hỗ trợ an toàn của xe cũng được chấm cao (16,5 trên 21) nhờ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù hay cảnh báo va chạm trước/sau...

Chưa ra mắt hoàn chỉnh, Toyota Wigo đời mới đã có điểm an toàn cho người dùng tham khảo - Ảnh 3.

Mảng bị trừ điểm lớn nhất của Perodua Axia/Toyota Wigo là công nghệ hỗ trợ bảo vệ an toàn cho người đi đường không hề dễ nâng cấp do yêu cầu phần cứng khá khắt khe

Tuy nhiên, mảng bảo vệ người đi đường của Toyota Wigo/Perodua Axia bị đánh giá thấp vì thiếu vắng công nghệ dạng này với điểm số chỉ đạt 7 trên 16. Tổng điểm cuối cùng của xe là 73,55 trên 100 chỉ đủ thang 4 sao.

Đánh giá của ASEAN NCAP cho Perodua Axia khẳng định sẽ "có nâng cấp so với trước" chẳng hạn kết cấu khung gầm được gia cố (nhờ khung gầm mới DNGA) và dàn trang bị an toàn tiêu chuẩn đa dạng hơn nhờ gói Toyota Safety Sense mới.

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-toyota-wigo.htm