Liên minh châu Âu EU mới đây đã đề xuất lệnh cấm bán xe xăng/dầu mới trên diện rộng từ 2035 trở đi để hạn chế tốc độ biến đổi khí hậu toàn cầu. Ferrari – một trong những thương hiệu xe thể thao lâu đời và danh giá nhất thế giới nổi danh với các dòng sản phẩm mạnh mẽ dùng động cơ nhiều xy-lanh dung tích lớn những tưởng sẽ gặp khó nhưng theo CEO Elkann chia sẻ họ không quá lo ngại vấn đề xe điện.

"Cơ hội mà công nghệ điện hóa cũng như các hệ thống tương tự mang lại trong tương lai sẽ giúp Ferrari phát triển các dòng sản phẩm khác biệt, độc đáo hơn nữa", vị lãnh đạo nhận định.

Ferrari phải bắt tay gã khổng lồ bình dân Volkswagen vì lý do này - Ảnh 1.

Theo kế hoạch được hãng đề ra cách đây không lâu, mẫu xe thuần điện đầu tiên gắn logo ngựa chồm sẽ chào sân vào 2025. Ngay từ thời điểm hiện tại công nghệ điện hóa đã hiện hữu trong đội hình Ferrari chẳng hạn SF90 Stradale hay mới đây là Ferrari 296 GTB.

Giám đốc điều hành chuẩn bị được bổ nhiệm của Ferrari là Benedetto Vigna sẽ là người lĩnh xướng vai trò tìm kiếm đối tác thích hợp để thương hiệu Italia chuyển đổi sang kỷ nguyên xe điện mượt mà, hiệu quả nhất có thể.

Ferrari phải bắt tay gã khổng lồ bình dân Volkswagen vì lý do này - Ảnh 2.

Một trong các đối tác hàng đầu mà Ferrari có thể nhắm đến là tập đoàn Volkswagen – đơn vị đang thay máu hàng loạt khi loại bỏ xe diesel tai tiếng để thay bằng xe điện đồng thời vừa trói chặt được đối tác chiến lược cực kỳ quan trọng trong mảng cung ứng ắc quy điện là Rimac bằng quân bài đánh đổi mang tên Bugatti.

Mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari có thể xuất hiện nhiều điểm chung với Maserati MC20 – dòng xe thể thao khởi đầu bằng hệ thống truyền động truyền thống nhưng sẽ sớm có bản thuần điện.

Tham khảo: Reuters