Được giới thiệu tại Triển lãm SEMA 2025 ở Las Vegas, mẫu concept Toyota Camry GT-S nổi bật với diện mạo thể thao và khả năng xử lý nhạy bén. Tuy nhiên, sức mạnh dưới nắp capo lại không thực sự xứng tầm với ngoại hình.

Trong nhiều thập kỷ, Toyota Camry vẫn được xem là mẫu xe của doanh nhân, nhưng giờ đây hãng xe Nhật Bản quyết định thổi hồn thể thao vào đó, ít nhất là dưới dạng phiên bản độc nhất được tạo ra cho Triển lãm SEMA 2025 tại Las Vegas, Mỹ.
Toyota Camry GT-S là một chiếc sedan hiệu suất cao với những tinh chỉnh về khung gầm để tạo nên một chiếc xe hầm hố hơn. Nhưng đáng thất vọng là, sức mạnh lại không hoàn toàn tương xứng với vẻ ngoài.

Không còn là sự lựa chọn an toàn với không gian rộng rãi, hiệu suất và độ tin cậy cao, Toyota Camry nay đã biến hóa với diện mạo và cảm giác lái mới mẻ. Ảnh: Toyota
Được tạo ra bởi studio CALTY Design Research của Toyota, mẫu xe concept GT-S được mô tả là "người hùng hiệu suất cao của dòng Camry". Bộ bodykit tùy chỉnh gồm cánh chia gió trước sắc nét hơn, ốp sườn đồng bộ và phần cản sau mở rộng, tạo hiệu ứng thị giác như có hốc gió hai bên ôm lấy bộ khuếch tán mạnh mẽ. Phía sau, cánh gió lớn cùng lớp sơn hai tông màu hoàn thiện vẻ ngoài thể thao ấn tượng.
Bộ bodykit tùy chỉnh bao gồm bộ chia gió trước sắc nét hơn, ốp sườn đồng bộ và cản sau mở rộng, tạo cảm giác như các khe hút gió bên hông nằm cạnh bộ khuếch tán mạnh mẽ. Cánh gió sau nổi bật và lớp sơn hai tông màu hoàn thiện vẻ ngoài.
Thân xe được phủ màu cam “Inferno Flare”, tương phản với lớp sơn đen trên nắp capo, nóc xe, bánh xe và các chi tiết khí động học.

GT-S được xem như một bước tiến mới của Camry XSE AWD - phiên bản thể thao nhất của dòng sedan hạng D này. Ảnh: Toyota
Toyota Camry GT-S sử dụng bộ vành hợp kim 20 inch mới, đi kèm lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup 2 245/35R20 dành cho đường đua. Xe cũng được hưởng lợi từ hệ thống treo hạ thấp, giúp xe gần mặt đất hơn 38 mm, hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa trước 365 mm cùng kẹp phanh tám piston và đĩa sau 356 mm cùng kẹp phanh sáu piston.
Tiếc là, những chi tiết kỹ thuật chỉ dừng lại ở đó. Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít tương tự như trên Camry XSE AWD 2025 tiêu chuẩn, sản sinh công suất 232 mã lực (173 kW / 235 PS). Vậy nên, dù sở hữu vẻ ngoài hầm hố, Camry này sẽ không thể bỏ xa người anh em cùng phân khúc trên đường đua.
Mike Tripp, phó chủ tịch Toyota Marketing, cho biết: Toyota Camry GT-S nhằm chứng minh việc thổi hồn vào một chiếc sedan phong cách thể thao mạnh mẽ, cá tính lấy cảm hứng từ hiệu suất là hoàn toàn khả thi.
Đáng chú ý hơn, ông còn cho biết: "Phiên bản này được thiết kế dựa trên thực tế, tức đây là mẫu xe mà khách hàng có thể hình dung mình sẽ lái về nhà. SEMA mang đến cho chúng tôi cơ hội thử nghiệm những ý tưởng mới, lắng nghe những người đam mê và khám phá cách chúng tôi tiếp tục phát triển Camry theo những cách thức đầy hứng khởi và truyền cảm hứng".
Như vậy, rất có thể Toyota vẫn đang tiếp tục xem xét khả năng thương mại hóa một biến thể Camry có phong cách hoàn toàn khác biệt với biến thể thông thường. Thực tế, đây không phải lần đầu Toyota "nhá hàng" một chiếc Camry thể thao hơn. Toyota Camry TRD 2019 cũng sở hữu những nâng cấp về khung gầm nhưng vẫn giữ nguyên động cơ V6 3.5L tiêu chuẩn. Trước đó, tại SEMA Show 2014, Toyota từng trình làng một concept Camry với khung gầm dragster độc đáo và động cơ V8 5.7L mạnh 850 mã lực.
Một số hình ảnh khác của Toyota Camry GT-S:













