Rolls-Royce bán xe tốt nhất tại châu Mỹ, với khoảng 1/3 tổng doanh số của hãng. Thị trường tiềm năng tiếp theo là Trung Quốc, với mức tăng trưởng 40% so với năm 2016. Người Hàn Quốc cũng ngày càng đánh giá cao xe siêu sang Rolls-Royce và kết quả bán hàng tại đây đã đạt kỷ lục mới vào năm 2017.

Con số tổng kết 3.362 xe bán ra chưa bao gồm dòng xe Phantom. Đây vẫn là dòng xe tạo nên danh tiếng cho Rolls-Royce trong lịch sử phát triển của công ty. Tháng 7 năm ngoái, Rolls-Royce đã trình làng xe Phantom thế hệ mới với nhiều đột phá cả về thiết kế lẫn công nghệ. Rolls-Royce Phantom thế hệ mới đã bắt đầu được ban giao tới khách hàng vào đầu năm 2018.

Mỗi ngày, Rolls-Royce bán trung bình 9 xe siêu sang - Ảnh 1.

Rolls-Royce Phantom 2018. Ảnh: Rolls-Royce.

Ngoài việc ra mắt thêm mẫu xe mới, Rolls-Royce cũng mở rộng số lượng đại lý toàn cầu lên 138. Các đại lý mới nằm ở Atlanta (Mỹ), Hiroshima (Nhật Bản) và Phuket (Thái Lan). Đây đều là những thị trường tiềm năng của Rolls-Royce.

Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars, chia sẻ: "Kết quả vượt trội trong năm 2017 này đã khẳng định Rolls-Royce Motor Cars là nhà sản xuất xe siêu sang hàng đầu thế giới. Chúng tôi đã giữ vững cam kết chiến lược lâu dài, bền vững, tăng trưởng thành công và kết quả này, giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, đã khẳng định vị thế của chúng tôi trên thị trường."

Trong thời gian tới, Rolls-Royce sẽ bổ sung thêm một sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Project Cullinan. Mẫu SUV này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số cho hãng xe siêu sang sau khi được trình làng, bởi phân khúc xe gầm cao vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường trên thế giới.