Một trong những điều khiển người ta quan tâm nhất về một mẫu mô tô mới chính là vận tốc tối đa. Điều này cũng không phải là ngoại lệ với mẫu mô tô thể thao Honda CBR250RR 2017 mới ra mắt. Để trả lời cho thắc mắc của những người hâm mộ, trang tin Otomotifnet của Indonesia đã quyết định đưa Honda CBR250RR 2017 lên đường thử.


Ảnh chụp đồng hồ của Honda CBR250RR 2017 khi đạt vận tốc 179 km/h.

Ảnh chụp đồng hồ của Honda CBR250RR 2017 khi đạt vận tốc 179 km/h.

Theo trang tin Otomotifnet, trên đường thử dài 1 km, Honda CBR250RR 2017 khi chạy ở cấp số 6 và chế độ Sport+ đã đạt vận tốc tối đa 179 km/h. Nếu đường thử dài hơn, Otomotifnet tin rằng Honda CBR250RR 2017 hoàn toàn có thể chạm đến con số 180 km/h.

Nếu chạy ở cấp số 5, Honda CBR250RR 2017 có thể đạt vận tốc tối đa 171 km/h. Tiếp đến là vận tốc 150 km/h ở cấp số 4, 123 km/h ở cấp số 3, 101 km/h ở cấp số 2 và 66 km/h ở cấp số 1. Có thể nói, những con số trên thực sự ấn tượng với mẫu mô tô phân khối nhỏ như Honda CBR250RR 2017.

img

Cách đây vài hôm, hãng Honda cũng đã cung cấp thông số vận hành mới của động cơ trên CBR250RR 2017. Theo đó, động cơ 2 xy-lanh song song hoàn toàn mới, 4 thì, 8 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249,7cc của Honda CBR250RR 2017 có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 38,7 mã lực tại vòng tua máy 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.

Hai con số ban đầu mà Honda đưa ra khi trình làng CBR250RR 2017 tại Indonesia vào hồi tháng 7 năm nay là 36 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,5 Nm. Giải thích cho sự thay đổi thông số này, đại diện hãng Honda khẳng định hệ thống đo lường của chi nhánh tại Indonesia đã bị lỗi.

Với con số mới này, Honda CBR250RR 2017 trở thành mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc mô tô thể thao 250 phân khối. Trước đó, danh hiệu này từng thuộc về Yamaha R25.

img

Về trang thiết bị, Honda CBR250RR 2017 có đèn pha đôi, đèn hậu và đèn định vị ban ngày dạng LED hiện đại, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Throttle by Wire, kiểm soát lực bám cùng 3 chế độ lái khác nhau. Đây là mẫu mô tô thể thao 250 phân khối đầu tiên được trang bị hệ thống Throttle by Wire.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ đĩa phanh đơn 310 mm trước và 240 mm sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ là trang bị tùy chọn của mẫu mô tô thể thao này.

Chưa hết, Honda CBR250RR 2017 còn có phuộc trước dạng ống lồng hành trình ngược do Showa sản xuất và hệ thống treo Pro-link với 5 mức tải trọng đằng sau. Xe có 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, ghi xám phối vàng chanh và đen phối đỏ đậm, không có phiên bản Repsol như nhiều người kỳ vọng.

Dự kiến, những chiếc Honda CBR250RR sẽ được giao cho khách đặt mua vào cuối năm nay. Tại thị trường Indonesia, Honda CBR250RR được bán với giá từ 63-68 triệu Rupiah, tương đương 106-115 triệu Đồng, cho bản thường không có ABS. Con số tương ứng của phiên bản có ABS là 69-70 triệu Rupiah, tương đương 117-118 triệu Đồng.