Mitsubishi giới thiệu Triton 2019 tại thị trường Việt Nam sau một loạt thông tin bị lộ trước đó. Xe có 2 phiên bản Mivec, giá bán 730,5 triệu đồng 818,5 triệu đồng.
Hôm nay (18/1), Mitsubishi chính thức giới thiệu ra thị trường Triton thế hệ mới nhất với 2 biến thể MIVEC AT 4x2 và MIVEC AT 4x4, giá bán lần lượt là 730,5 triệu đồng và 818,5 triệu đồng. Có nghĩa là cao hơn lần lượt 45-48 triệu đồng so với biến thể tương ứng của phiên bản cũ.
Khác với thị trường Thái Lan, Mitsusbishi sẽ không thay thế toàn bộ dải sản phẩm Triton cũ tại Việt Nam, mà chỉ thay thế 2 biến thể MIVEC, và bán song song với phiên bản cũ.
Đánh giá nhanh Mitsubishi Triton 2019
Mitsubishi Triton 2019 có 2 biến thể tại Việt Nam, bán cũng các phiên bản cũ.
Ngoại hình là thay đổi rõ nét nhất khi nhìn bằng mắt thường. So với thế hệ cũ, Triton thế hệ mới cứng cáp hơn khá nhiều. Tạo hình đầu xe pha trộn giữa Pajero Sport và Xpander. Nắp capo cao hơn 100 mm. Đèn pha và đèn hậu công nghệ LED.
Nội thất xe không khác biệt nhiều. Vô-lăng 4 chấu quen thuộc từ đời trước. Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện. Màn hình giải trí trung tâm 6,1 inch. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm chuyển sang bên trái vô-lăng. Điều hoà tự động 2 vùng.
Hàng ghế sau là điểm cộng của Mitsubishi Triton 2019 với độ ngả lớn nhờ thiết kế cabin J-line. Ngoài ra còn có tựa tay trung tâm, 2 cổng sạc USB. Tiếc rằng, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam bị cắt 2 cửa gió điều hòa phía sau so với thị trường Thái Lan. Mitsubishi Triton 2019 vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Cả 2 phiên bản Mitsubishi Triton 2019 đều sử dụng động cơ MIVEC, turbodiesel dung tích 2,4 lít như trước đây, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Hộp số tự động 6 cấp mới cho khả năng sang số, tăng tốc mượt mà hơn. Dẫn động 1 cầu hay 2 cầu tùy theo phiên bản.
Đối với bản Mitsusbishi Triton 4x4 MIVEC 2019, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể tự điều chỉnh mô-men xoắn giữa 2 trục bánh xe tùy theo từng điều kiện. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ đổ đèo và chế độ Off-road, với lựa chọn Sỏi, Bùn/Tuyết, Cát và Đá (chỉ có thể kích hoạt ở chế độ gài cầu 4LLc). Chế độ này sẽ tự động tính toán địa hình để tác động tới công suất động cơ, hộp số và phanh để đảm bảo độ bám của bánh xe.