Mercedes-Benz Sprinter độ thành siêu nhà di động, giá ngang siêu xe - Ảnh 1.

Nhìn từ bên ngoài khá khó để nhận biết Adria Supersonic có nền tảng từ Mercedes-Benz Sprinter nếu không có tản nhiệt và logo Mercedes phía trước - Ảnh: Adria

Có tên Adria Supersonic, dòng Mercedes-Benz Sprinter độ được phân loại vào lớp A: toàn bộ khung thân và không gian bên trên được làm mới nhưng khung gầm xe có sẵn, trong trường hợp này là loại khung thân tách rời của Mercedes-Benz Sprinter.

Nhìn từ bên ngoài, Adria Supersonic có phong cách khá đơn giản, gọn gàng với gương bên giống xe buýt, kính chắn gió trước toàn cảnh tạo góc quan sát cực rộng cho người lái, đèn pha bi-LED tích hợp vào tản nhiệt, các đường nét giản đơn và thực tiễn tối đa kết hợp với ốp đen trên nền thân bạc, đèn hậu LED và bộ khuếch tán gió sau phong cách.

Adria Supersonic có 2 mức chiều dài là 7,8 mét, nặng 4,5 tấn, và 8,9 mét, nặng 5,5 tấn. Bản đầu có đủ không gian cho 4 người lớn sử dụng với 2 giường đơn, 1 giường đôi chỉnh điện, WC có vòi hoa sen/bồn rửa mặt, bếp (có tủ đựng, bồn rửa, tủ lạnh 177 lít, bếp nướng, máy pha cà phê...) và ghế sofa rộng hình chữ L trong không gian thư giãn/ăn uống.

Mercedes-Benz Sprinter độ thành siêu nhà di động, giá ngang siêu xe - Ảnh 2.

Không gian phía trước (khoang lái và phòng khách) trên Adria Supersonic giống nhau ở mọi phiên bản nhưng khoang riêng phía sau sẽ khác nhau trên từng cấp - Ảnh: Adria

Các bản cao cấp cỡ lớn sử dụng giường đôi thứ 2 thay 2 giường đơn, WC rộng rãi hơn, có phòng tắm riêng, khoang để đồ riêng rộng rãi, phòng chính có 2 sofa chứ không phải 1. Toàn bộ không gian bên trong xe cũng có thể được tùy biến đa dạng nếu người mua muốn.

Một số điểm nhấn khác trên Adria Supersonic bao gồm bể nước sạch 150 lít, khoang ẩn dưới sàn để giữ nhiệt/chứa thêm đồ, đèn nền xuyên suốt cabin, camera sau và tính năng điều khiển từ xa các trang bị bên trong xe nhờ ứng dụng smartphone.

Mercedes-Benz Sprinter độ thành siêu nhà di động, giá ngang siêu xe - Ảnh 3.

Táp lô phía trước Adria Supersonic, 2 ghế trước cũng có thể quay lại để tham gia trò chuyện với người ngồi sau - Ảnh: Adria

Ở khoang lái, kết cấu táp lô lấy nguyên bản từ Mercedes-Benz Sprinter xoay quanh màn trung tâm chạy MBUX, tuy nhiên ghế mặc định đã được thay bằng loại ghế xoay tiện nghi hơn do Aguti thiết kế. Động cơ sử dụng là loại 2.0L diesel 168 mã lực kết hợp hộp số tự động 9G-Tronic và dẫn động trục sau giống bản gốc.

Giá tham khảo của Adria Supersonic khởi đầu từ 142.000 USD cho bản nhỏ và 161.700 USD cho bản lớn.