Mercedes-Benz GLC EV được đồn sử dụng ba mô-tơ điện, tổng công suất có thể vượt 900 mã lực, tăng tốc dưới 3 giây.

Theo Motor1, phiên bản hiệu suất cao của GLC EV đang được phát triển dựa trên kiến trúc AMG Electric Architecture (AMG.EA) – nền tảng xe điện hiệu suất cao mới mà Mercedes-AMG từng hé lộ. Xe được cho là sử dụng ba mô-tơ điện, gồm một mô-tơ đặt ở trục trước và hai mô-tơ cho trục sau.
Tổng công suất được đồn đoán “có thể vượt 900 mã lực”, cho phép mẫu SUV này tăng tốc 0–100km/h trong dưới 3 giây – mức hiệu năng vốn thuộc về các siêu xe tốc độ cao.

Mercedes-Benz GLC EV sắp có phiên bản hiệu năng cao. Ảnh: Mercedes-Benz
Mercedes-AMG cũng được cho là đang tập trung vào trải nghiệm lái theo phong cách AMG truyền thống, dù chuyển sang cấu hình điện. Xe dự kiến có hệ thống tạo âm thanh mô phỏng, cảm giác “giả lập sang số” và nhiều hiệu ứng đặc trưng để mang lại cảm giác lái tương tự các mẫu AMG dùng động cơ xăng. Bên cạnh đó là ngoại thất hầm hố hơn, bộ kit khí động học thể thao và nội thất thiết kế riêng cho dòng AMG.
GLC AMG EV được đồn đoán sẽ dùng bộ pin dạng viên với hệ thống làm mát riêng cho từng viên, giúp xe duy trì sức mạnh ‘khủng’ liên tục mà không bị hụt công suất. Tốc độ tối đa dự kiến khoảng 250 km/h, đủ để khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.


Phiên bản này sẽ đạt hiệu suất ấn tượng ngang siêu xe. Ảnh: Mercedes-Benz
Nếu tin đồn này trở thành sự thật, Mercedes-AMG GLC EV sẽ trở thành một trong những mẫu SUV điện mạnh nhất thị trường, ngang tầm với những cái tên hiệu suất cao của Porsche hay Tesla. Với thị trường Việt Nam, nơi khách hàng đang ngày càng quan tâm đến xe điện cao cấp, một mẫu SUV hạng sang mạnh hơn 900 mã lực chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý mạnh mẽ, dù mức giá sẽ không hề “mềm”.

Hầu hết các thông xe vẫn còn là ẩn số. Ảnh: Mercedes-Benz
Hiện Mercedes chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu xe. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của mảng xe điện hiệu suất cao, nhiều khả năng GLC AMG EV sẽ sớm được giới thiệu trong vài năm tới.
