Tuần trước, lãnh đạo Mercedes-AMG, ông Tobias Moers, xác nhận rằng các mẫu xe mới sẽ được điện hoá từ năm 2021. Bên cạnh đó, những mẫu hiệu suất cao Mercedes-AMG sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Sự thay đổi này xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng.

Mercedes-AMG sắp có thay đổi lớn, các fan tốc độ cần biết - Ảnh 1.

Mercedes-AMG sẽ dùng hệ dẫn động cầu sau.

Trong lần phỏng vấn với tờ Autocar của Anh, ông Moers trả lời rằng những mẫu xe dẫn động cầu sau RWD không còn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng nữa. Như vậy, không có động lực nào thôi thúc hãng xe Đức phải đầu tư nhiều tiền vào phát triển những chiếc xe RWD.

"Chính khách hàng đã đưa ra câu trả lời, và hầu hết trong số họ muốn xe AWD. Hồi chúng tôi tung ra thị trường mẫu E-Class AMG với 2 tuỳ chọn 4WD và RWD, hơn 90% người mua chọn 4WD. Ở mẫu E63 thế hệ mới nhất có chế độ drift, bạn sở hữu chiếc xe có cả 4WD hoặc chuyển sang RWD tuỳ thích."

"Khi tôi hỏi khách hàng về mẫu AMG GT, họ yêu cầu phiên bản AWD. Lấy ví dụ ở Munich, người ta luôn chọn 4WD. Tôi nghĩ lý do là bởi sự an toàn và ổn định," ông Moers giải thích thêm.

Mercedes-AMG sắp có thay đổi lớn, các fan tốc độ cần biết - Ảnh 2.

Đa số khách hàng chọn AWD chứ không phải RWD.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này còn một lần nữa xác nhận rằng động cơ V12 sẽ sớm biến mất. Thậm chí, động cơ V8 cũng sẽ đối diện nguy cơ bị loại bỏ khỏi những mẫu xe AMG cỡ nhỏ như C63.

"Chúng tôi vẫn sẽ làm động cơ V12 nhưng dành cho xe Maybach thế hệ tiếp theo chứ không lắp trên xe AMG. Thay vào đó, một động cơ mới sẽ thay thế."

Mercedes-AMG sắp có thay đổi lớn, các fan tốc độ cần biết - Ảnh 3.