Theo Car and Driver, thế hệ Mazda6 mới sẽ ra mắt công chúng vào cuối 2022 và mở bán vào 2023 – trùng hợp với các tuyên bố hồi đầu năm của hãng về việc "không có xe đời mới ra mắt trong 2 năm kế tiếp". Công thức được Mazda6 mới áp dụng được cho là học theo BMW khi kết hợp khung gầm dẫn động cầu sau, động cơ I-6 (có thể ứng dụng công nghệ SkyActiv-X) và phiên bản coupe thể thao 2 cửa 2 chỗ ngồi.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống hybrid bổ trợ cũng có cơ hội xuất hiện trên Mazda6 mới. Car and Driver cũng cho rằng mối liên kết mới được ràng buộc giữa Toyota và Mazda có thể giúp động cơ I-6 cùng hệ thống hybrid trên xuất hiện trên Lexus IS và RC – 2 dòng xe đang được đồn đoán ra mắt vào đầu thập kỷ này.

Mazda6 đời mới học theo công thức BMW: Dẫn động cầu sau, thiết kế đẹp miễn chê, Toyota Camry cần dè chừng - Ảnh 1.

Về phần Mazda6, thiết kế xe được kỳ vọng tiếp nối những điểm mạnh tạo ra qua concept Vision Coupe ra mắt từ triển lãm Tokyo 2017 nằm ở phân khúc sedan thể thao 4 cửa. Concept này từng gây ấn tượng nhờ vóc dáng bắt mắt kết hợp nắp ca pô thuôn dài, thân xe gọn gàng nhưng không thiếu điểm nhấn và nửa trên nhỏ nhắn. Nội thất xe trang bị cấu hình 4 chỗ (4 ghế đơn) nhưng Mazda6 sẽ dùng loại 5 chỗ tiện dụng hơn.

Mazda6 đời mới học theo công thức BMW: Dẫn động cầu sau, thiết kế đẹp miễn chê, Toyota Camry cần dè chừng - Ảnh 2.

Về phần mình, Mazda chưa chính thức đưa ra thông tin gì xoay quanh phiên bản mới của mẫu sedan cỡ lớn.

Tham khảo: Car and Driver

Mazda6 đời mới học theo công thức BMW: Dẫn động cầu sau, thiết kế đẹp miễn chê, Toyota Camry cần dè chừng - Ảnh 3.