Thế hệ thứ 4 của Mazda3 ra mắt vào cuối 2018, vậy nên tháng 4-2023 có lẽ là mốc thời gian nâng cấp hơi chậm dành cho mẫu sedan từng một thời "gồng gánh" doanh số Mazda. Thêm vào đó, quy mô bản nâng cấp mới được công bố trong tuần này của xe có lẽ cũng sẽ khiến không ít khách hàng phải thất vọng vì không có quá nhiều đổi mới.

Đầu tiên, ở ngoại thất, Mazda3 2023 có độc một màu sơn mới có tên Ceramic Metallic và đó là thay đổi được công bố duy nhất bên ngoài của xe.

Mazda3 được nâng cấp tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Ngoại thất Mazda3 mới không có thay đổi gì ngoài một màu sơn được bổ sung như trong ảnh

Số lượng nâng cấp bên trong cabin Mazda3 2023 nhiều hơn một chút với màn trung tâm giải trí 10,25 inch cải tiến (trước là 8,8 inch) đi kèm cổng sạc USB-C có đèn chiếu sáng, bên cạnh là bàn sạc điện thoại không dây. Cần lưu ý là vẫn như trước đây, màn hình nói trên không có khả năng cảm ứng mà điều khiển qua núm xoay tại cụm trung tâm hoặc khẩu lệnh.

Hệ thống an toàn trên xe cũng được nâng cấp với tính năng Inattentive Warning đưa ra âm thanh lẫn thông điệp cảnh báo khi phát hiện người lái xao nhãng. Ngoài ra, giờ xe cũng có thể phát hiện vật cản (bao gồm cả người đi đường) phía trước.

Mazda3 được nâng cấp tại Nhật Bản - Ảnh 3.

Trừ màn trung tâm lớn hơn đôi chút, cũng thật khó để nhận ra Mazda đã nâng cấp những gì trong cabin phiên bản Mazda3 đời mới

Một công nghệ bất ngờ được Mazda ưu ái kéo từ SUV chủ lực CX-60 xuống Mazda3 2023 là khả năng khởi động động cơ từ xa thông qua ứng dụng smartphone MyMazda, tuy nhiên trên chiếc sedan/hatchback chỉ có bản chạy số tự động mới thực hiện được thao tác này.

Cũng ứng dụng trên có thể cảnh báo lập tức cho chủ xe khi phát hiện xe chạy quá tốc độ/thời gian/khu vực lái cho phép. Một tính năng khác giống CX-60 là Mazda My Car Care thông báo cho người dùng khi phát hiện xe bị mất trộm.

Tại Nhật, giá khởi điểm Mazda3 2023 là 408 triệu đồng sau quy đổi, tăng lên 689,5 triệu đồng cho cấu hình nhiều trang bị nhất.

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-mazda3.htm