Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trưa ngày 4/3 vừa qua tại showroom Mitsubishi Cầu Diễn (Tổ 15, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khi khách lái thử xe.

Cụ thể, anh Trần V.D (sinh năm 1987, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng vợ đã đến showroom trên để mua xe một chiếc Mitsubishi Xpander số sàn. Sau đó được sự đồng ý của đại lý, anh D. đã lái thử chiếc Mitsubishi Xpander số tự động để trải nghiệm chất lượng và dịch vụ xe tại đây.

Tuy nhiên khi đưa xe vào bãi đỗ, anh D. đạp nhầm chân ga, khiến chiếc xe tăng tốc bất ngờ, lao thẳng vào vách kính ngăn khu tiếp khách của showroom. Hậu quả, cả mảng kính trên cao vỡ tan, đổ sập xuống mũi xe gây hư hại lớn ở phần đầu xe: đèn phải vỡ, nắp ca-pô móp méo, nứt kính chắn gió...

Sau tai nạn, chiếc xe trải qua hai lần đánh giá thiệt hại và báo giá cuối cùng để khắc phục lên tới 112.354.000 đồng. Phía anh D. phải đền bù khoảng 30 triệu đồng, phần còn lại do bảo hiểm và chính showroom bỏ tiền ra chi trả.

Mắc sai lầm ngớ ngẩn khi lái thử, khách hàng đâm tan hoang showroom ở Hà Nội - Ảnh 1.

Hiện trường vụ đạp nhầm chân ga hi hữu tại showroom Mitsubishi Cầu Diễn, Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào khoảng tháng 3/2018, một tai nạn tương tự cũng xảy ra tại showroom Mazda Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Theo đó, khách hàng tên Phạm Văn S. đến lái thử chiếc Mazda CX-5 2018 tại showroom trên. Tuy nhiên trong lúc lùi xe, anh vô tình để xảy ra va quệt gây hư hỏng chiếc Mazda CX-5 màu trắng.

Khi xảy ra tai nạn, anh S tự nguyện để lại chiếc xe máy để chờ giải quyết các thủ tục trách nhiệm dân sự liên quan đến tổn thất cho chiếc xe Mazda CX-5. Sau đó anh được đại lý Mazda Phạm Văn Đồng giải quyết vụ việc kể trên, hỗ trợ 100% chi phí khắc phục hậu quả không may do anh gây ra và anh đã nhận lại chiếc xe máy của mình.

Mắc sai lầm ngớ ngẩn khi lái thử, khách hàng đâm tan hoang showroom ở Hà Nội - Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc Mazda CX-5 bị hư hỏng sau tai nạn không may trong buổi lái thử của khách hàng Phạm Văn S. tại đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, Hà Nội.