Đối với nhiều người, Mazda6 có một khiếm khuyết là động cơ 2,5 lít, 4 xy-lanh không tăng áp chỉ tạo ra 184 mã lực. Vậy nên, họ mong đợi một phiên bản mạnh mẽ hơn của Mazda6.

Tại triển lãm ô tô Los Angeles vừa qua, hãng xe đến từ Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda6 facelift 2018. Sự nâng cấp rõ ràng nhất chính là động cơ 2,5 lít được trang bị thêm hệ thống tăng áp.

Đáng tiếc, phiên bản Turbo lại không có tùy chọn hộp số sàn như phiên bản Sport mà chỉ duy nhất hộp số tự động 6 cấp. Thế nhưng, điều mà rất nhiều người đang thắc mắc chính là tại sao phiên bản mới này không được trang bị hộp số sàn? Điều này đã khiến nhiều người mê số sàn tỏ ra thất vọng.

Lý do khiến Mazda6 phiên bản mới bị loại bỏ hộp số sàn - Ảnh 1.

Mazda6 mới có động cơ mạnh mẽ nhưng thiếu đi hộp số sàn.

Để lý giải cho điều này, kỹ sư Mazda cho biết rằng họ muốn mang lại cảm giác lái mượt mà và êm ái nhất cho khách hàng nên đã loại bỏ hộp số sàn trên phiên bản Turbo. Ngoài ra, hãng cũng cho biết thêm là vì hộp số sàn 6 cấp làm việc không "ăn khớp" với động cơ Turbo và không thể "chịu" nổi số mô-men xoắn quá lớn do động cơ tạo ra.

Một điều thú vị là Mazda6 Turbo 2018 là mẫu sedan dẫn động cầu trước có số mô-men xoắn lớn nhất hiện nay. Để phù hợp với động cơ mới, Mazda đã phải thay đổi rất nhiều ở hệ thống giảm xóc, độ phản hồi của vô-lăng.

Mazda không muốn khách hàng quên đi những cảm giác lái mà dòng xe Mazdaspeed 6 mang tới trong quá khứ. Thế nhưng, họ cũng tuyên bố rằng họ sẽ không "hồi sinh" dòng xe Mazdaspeed để có thể tập trung vào phân khúc dành cho người trưởng thành. 

Bên cạnh đó, trong tương lai, hãng cũng sẽ mang tới tùy chọn hệ thống dẫn động AWD cho Mazda6, nếu nhu cầu của khách hàng tăng cao.